Yêu bây giờ là thất nghiệp đấy

324 28 1
                                    

[Yêu đương bây giờ thì sẽ thất nghiệp đấy ]

Tiêu Chiến chạy nhanh vào nhà, con mèo Nhất Bác mới mua về đi tới khẽ dụi lên chân Tiêu Chiến. Chạm nhẹ vào cái mũi hồng của nó, Tiêu Chiến cầm cục bông lên, cho nó vào túi áo rồi lên sân thượng. Nhất Bác đang phơi đồ. Gió làm tung mái tóc đã dài quá trán của Nhất Bác. Con mèo nhỏ kêu lên vài tiếng.

Nhất Bác đặt chiếc chậu xuống, tiến tới, ôm lấy Tiêu Chiến.

- Anh đã về.

- Hôm nay em không có việc gì sao?

- Có, nhưng xong rồi. Sắp tới có nhiều lịch trình quá.

Con mèo tuột khỏi túi áo của Tiêu Chiến, đu sang người của Nhất Bác bám chặt lấy. Nhất Bác túm lấy đầu nó rồi đem đặt vào trong lòng.

Mùi thức ăn tỏa ra đều đều trong không khí. Tiêu Chiến hoàn thành xong nốt món cuối cùng dành cho thành viên mới. Con mèo nhảy phóc lên bàn ăn, tiến tới cái đĩa của mình rồi lặng lẽ gặm miếng cá nhỏ xíu. Nhất Bác chăm chú ăn, đảo mắt sang thấy Tiêu Chiến vẫn đang vuốt ve người bạn nhỏ kia bèn có chút phiền lòng.

- Anh tính không ăn cơm hả?

- Đợi một chút có sao.

- Anh không sao chứ em là có sao đấy.

Tiêu Chiến cười khúc khích.

- Giờ lại ghen với cả bạn nhỏ này à. Em xem em đó, lòng dạ hẹp hòi...

- Em còn nhiều người để ghen lắm. Anh thì tốt rồi. Hoa gặp hoa nở, người gặp người thích.

Tiêu Chiến bế con mèo xuống sàn rồi quay sang Nhất Bác.

- Tiểu tổ tông của anh ơi, ăn đi. Anh còn dọn, em đó vẫn là nên bớt trẻ con đi.

Nhất Bác đột nhiên tiến tới áp sát môi mình vào môi Tiêu Chiến

- Trẻ con khi nào ?

Tiêu Chiến lặng lẽ đỏ bừng mặt, im lặng mà cúi xuống chọc chọc vào đĩa trứng trước mặt.

=========================

Tiếng nước tắt, Tiêu Chiến từ phòng tắm bước ra. Nhất Bác chờ sẵn với chiếc khăn trên tay.

- Lại gì nữa đây.

- Sấy tóc nha. Không sẽ bị ốm đó.

Mái tóc được một bàn tay nhè nhẹ đưa vào lặng lẽ bóp bóp một chút. Rồi hơi ấm phả đều đều từ máy sấy. Thực dễ chịu.

Con mèo nằm im trong góc phòng, trên chiếc nệm êm mà Tiêu Chiến mua cho nó hôm trước.

TV chiếu phỏng vấn của Tiêu Chiến. Là Nhất Bác cố tình.

"Yêu đương bây giờ thì sẽ thất nghiệp đấy ạ. Tôi bảo với mẹ mình như thế."

Vương Nhất Bác cười lớn, lấy chiếc khăn chùm lên đầu Tiêu Chiến.

- Ai nói câu này ấy nhỉ? Ai đang yêu đương?

- Anh chính là không "Yêu đương".

Tiêu Chiến ghé sát bên tai Nhất Bác phả vào một ngụm hơi nóng.

- Anh là yêu Nhất Bác đó a.........

@maybespring. Don't bring out. Thanks.

Sáng hảo nha ❤

Của Chúng Mình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ