"WHEN CAN I see you after this?" biglang naisatinig ni Allison habang nagsasalin ng champagne sa kupeta nang walang imik na si Flynn.Deretsong napatingin sa mukha niya ang binata na may pagtataka at nagtatanong pati ang mga tingin nito sa kanya.
"Jayce told me, nagkita kami sa grocery store two days ago. Napag-usapan lang namin ang tungkol sa pag-alis mo papuntang Thailand," paliwanag naman niya. Hindi siya mausisang klase ng tao pero nang mga oras na iyon ay bigla siyang nagkainteres sa biglaang pag-alis ng binata patungong ibang bansa.
"Actually I'm about to tell you that, naunahan na pala ako ng pinsan ko. Epal talaga 'yon." Sumilay ang matingkad na ngiti sa gilid ng mga labi ni Flynn. "Ayoko sanang tumuloy, but she's expecting me to be there, which means I don't have a choice but to go instead."
"Then don't, does it really matter?" pilya niyang suhestiyon sa kaharap.
"It is. You don't know my grandmother that much, she's worse than what you think she is. Aalamin ko lang kung bakit niya ako pinapapunta sa Thailand. I have a bad feeling about it. I can feel it, she acted strange these past few days. Naku-confused na tuloy ako sa kanya, she's expecting me that much," pagkasabi'y sumimsim ito ng champagne sa hawak niyang wine glass na lukot ang noo.
Hindi parin niya maiwasang isipin kung ano ang posibling dahilan kaya siya minamadali ng matanda na magtungo sa Bangkok kung saan ito naninirahan. At dahil sa likot ng kanyang imahinasyon hindi tuloy niya naiwasang isipin na baka may kinalaman ito sa kondisyon ng matanda. Papano nga kung may sakit ito? Tapos ngayon lang nagkaroon ng lakas ng loob na sabihin sa kanila. Lalo na siya, hindi lingid sa angkan nila na siya ang pinakapaboritong apo ng matanda. At kaya siya pinapasunod doon para siya ang unang makaalam. Hell no! Hindi yata niya kakayanin na mangyayari iyon sa Abuela kahit pa sabihing istrekta ito, at malamig pa sa yelo kung umasta.
Pero ng makausap niya ito sa telepono two days ago, she didn't sound like she's dying soon. Masigla ang boses nito, ma-awtoridad at bossy parin katulad ng dati.
Sinubukan din niyang tawagan kagabi ang Mom niya kung mayroong nabanggit ang matanda dito tungkol sa kanyang pag-alis, pero maging ito ay wala ding kaalam-alam. Nagtaka pa nga ng kanya itong usisain. Doon niya napagtanto na tanging siya lang pala ang tinawagan ng Doña para sumunod dito sa Thailand.
"Get used to it honey, olds indeed are confusing for some reason,"
Putol ni Allison sa naglalakbay niyang diwa. Maang na napatingin sa magandang dalaga.
"But then... " tumayo ito na may nakakaakit na mga ngiti. Lumayo siya ng ilang hakbang sa binata saka dahan-dahang kinakalas ang pagkakatali ng roba nito sa kanyang beywang.
Nakasunod naman ang mga tingin sa kanya ng binata. Hinahayaan ang babae sa nais nitong gawin. He grinned because he knew what she's trying to figure out. Action indeed speaks louder than words. Her body movements screaming for sensuality.
"This one ain't confusing, I bet," she winked and smiled at him with a hint of seduction.
Allison tossed away her robe showing off her nakedness before his very eyes. Tinatakam na naman siya ng babae bagay na hindi niya kailanman tinatanggihan kapag ganitong sila lamang ang tao sa loob ng kwarto.
Dahan-dahang lumapit sa kinatatayuan niya si Flynn tila nanunuksong pinasadahan ng mga tingin ang dibdib ng babae pababa sa puson nito. Kagat labing napasinghap nang tumigil ang mga mata sa kaselanan ng mapanuksong babae.
"You are such a naughty girl?" he muttered along with his mischievous smirk.
He placed his hand around her waist while the other one was kneading her left bosom, his fingers playfully squeezing and rubbing the bud which made Allison let out a soft moan.
BINABASA MO ANG
Forbidden Paradise #1: FLYNN CONSUNJI "Once There Was A Lust"
RomanceHighest rank #1 Fixmarriage #6 Sweetheart #2 Pinoyromance STATUS: ON GOING (TEASER) - Siguro kung naaamoy lang ang pagnanasa nang mga sandaling iyon ay tiyak na samyung-sanyo iyon ni Anella na para b...