CHAPTER 18

1.5K 46 12
                                    

"WHAT ABOUT, let's kill a glass of wine while enjoying the flight?" suhestiyon niya sa walang kibong dalaga. Paraan niya iyon upang kunin ang attention nito.

Wala sa loob na nilingon ni Anella ang katabing si Flynn nang marinig niya itong nagsalita.

He glanced up with blissful bright smile lingered upon his face for a few seconds dahil simula nang pumasok sila sa loob ng private jet ay kanina pa din tahimik ang dalaga. So, he thought of making her feel comfortable by giving her his precious smile. Saka naisip din niya na baka nga naninibago lang ito sa paligid bagay na napansin niya sa mga ikinikilos ni Anella.

"I'll help you." pagmamagandang loob niya sa lalake na kasalukuyang pinupunit ang plastic na nakasilyo sa bote.

Napilitan tuloy siyang agawin ang bote sa pagkakahawak nito upang i-distract ang sarili sa samot-saring emosyon na umuukupa sa kanyang sistema.

Hindi naman pumayag ang binata na hayaan si Anella sa bagay na naumpisahan na niya. He's trying to be a gentleman for her alright? Masuyong tinanggal ang mga kamay ng dalaga saka ito matamang tinitigan sa mga mata.

But then, Anella felt a little disconcerted and embarrassed when their eyes met briefly, then cut away.

At kailan pa siya napaso sa mga titig na iyon sa kanya ng lalake? It was an unusual feeling that she's trying to deal with, and she's not even used to it. Like what on earth is happening to her?

Iilang beses na ba siyang nakipagtitigan sa lalaking ito pero bakit ngayon ay parang may kakaiba siyang nararamdaman sa mga titig nito? That was so sudden, and a threat at the same time.

"It's okay, kaya ko na 'to. Just relax and let me take care of it." with assurance na sabi ni Flynn sa kanya.

"Akala ko ba ako ang magsisilbi sa'yo? 'Di ba iyon naman talaga ang plano mo bilang ganti sa kasalanang nagawa ko sa'yo."

Nakatitig parin sa kanya si Flynn nang muli niya itong sulyapan. Parang wala yata itong balak ibaling ang mga mata sa ibang bagay kundi sa kanya lang. At naaasiwa siya na hindi niya mawari kung bakit.

Sanay siyang makipagtitigan sa mga mata ng kahit sino. Lalo na kapag nasa trabaho siya. At bilang business woman ang tumitig  sa mga mata ng kliyente niya ay siyang pinakamahalagang ugali na natotonan niya. Dahil ang pagtingin sa mga mata ng kausap ay paraan niya upang ipakita sa mga ito na interesado siya at may respeto kapag nakaharap sa mga customers at sa mga taong nakakahalubilo niya. Sa party man iyon o sa mga taong bumabati sa kanya sa daan.

At iyon din ang madalas niyang binibilin sa dalawa niyang assistant sa Bakeshop.

Hanggang sa tila umiba ang ihip ng hangin. Nagkakaroon na siya ng malisya kapag nakaharap sa kanya si Flynn. Dahil ang mapatingin ng matagal sa tsinitong mga mata ng lalake ay siya ring bilis ng pintig ng kanyang puso na halos dinig na dinig na ng dalawa niyang taenga kung gaano iyon kalakas.

At mukhang hindi lang puso niya ang pinabilis nito. Pati hormones niya ay biglang naging aktibo. Bago iyon sa kanya at hindi niya inaasahan ang matinding epekto nito sa pagkababae niya.

Dahil din sa binata ay natotonan niyang magpantasya ng isang lalake na bihirang-bihira na mangyari sa kanya. Wala pa siyang lalaking pinagnasaan katulad ng kung paano siya nadadarang sa nakakatuksong tingin sa kanya ni Flynn. Paulit-ulit ding naglalaro sa isipan niya ang hubad na katawan ng binata na para bang nananadya.

Marahil ay puso ang pinapairal niya noon kaya siguro hindi siya gaanong nag-e-enjoy sa tuwing halikan siya ng mga dati na niyang nakarelasyon. Wala siyang makapang init, wala ring pananabik kapag naman nag-uumpisa ng maglikot ang mga kamay ng mga lalake sa katawan niya. Sa halip ay pinapatigil niya ito at kusa siyang hihinto sa paghalik at lumalayo bago pa mapunta sa mainit na kaganapan ang lahat at siya naman niyang pagsisisihan sa huli.

Forbidden Paradise #1: FLYNN CONSUNJI "Once There Was A Lust"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon