ILANG buwan na rin ang lumipas simula nung humingi ng basbas ang asawa niyang si Junbert sa ama niya At going stronger pa rin ang relasyon nilang dalawa.Papunta si Maria Ila sa opisina niya dahil siya na nga ang nag-aasikaso sa kompanya nila dahil siya na ang pinahawak ng ama niya at hindi na rin siya nagpursue ng career niya dahil gusto niyang magfocus sa kanyang asawa At magiging anak nila ni Junbert. Wala siyang nakikitang empleyado habang papunta sa Office nito.
"Monday naman ngayun ah Bakit walang empleyado, pati Secretary ko wala din." Sabi niya sa sarili habang papunta sa office niya.
Pagbukas niya ng pinto ng opisina ay nagulat siya sa nakita nito. "HAPPY BIRTHDAY MISS MARIA ILA..." bati ng lahat ng empleyado niya sa kanya.
Halos lahat ng empleyado ay nasa opisina niya dahil malaki naman ito at kasya sila rito.
Birthday ko pala ngayun, hindi ko man lang alam, buti pa sila alam nila. Sabi niya sa sarili.
"Salamat sa effort nitong lahat guix." Aniya sa mga empleyado sa ngumiti ng malapad.
"HAPPY BIRTHDAY BESH!" Bati ni Yen sa kaibigan.
"Shock! Narito pala kayo besh! Parang alam ko na ang may pasimuno nito ah." Sabi niya sa mga kaibigan.
"HAPPY BIRTHDAY BESH! NakAlimutan mo na ata ang Birthday mo eh." Bati naman sa kanya ni Mae.
"HAPPY BIRTHDAY BESHIE! Wish you all the best besh At sana masaya ka ngayung kaarawan mo." Bati ni Marianne sa kanya.
"Sinabi mo pa Mae, Besh dahil Birthday mo ngayun May Gift kami sayo." Sabi naman ni Excel sa kanya.
"Haist! Thank you talaga sa effort niyo Hindi pa to ang Gift niyo sakin?" Tanung niya sa mga kaibigan.
"Hindi pa. Tara na!" Sabay Sabi nilang apat sa kanya at Hinila aiya ng mga kaibigan palabas ng Opisina kahit hindi pa siya nakapagpasalamat sa mga empleyado niya.
Nasa salon sila ngayun, dito siya kasi dinala ng mga kaibigan niya matapos siyang nitong hilahin palabas ng opisina. Tapos na ang pag-make up sa kanya, inaayos na rin nila ang damit niya habang nakablindfold hindi niya tuloy makita ang damit. Pero parang tube tapos parang gown ito.
Sumasakay na ngayun sila ng Kotse At nakablindfold parin siya hanggang huminto ang kotse at pinababa na siya ng mga kaibigan.
"Mga Besh! Anung klaseng kalokohan niyo na naman ito?" Tanung niya sa mga kaibigan.
"Besh! Go with the flow nalang okay? ready ka na ba? Tanung ni Marianne na rinig ang excitement sa tono nito.
"Oo, ready na akong kunin tong blindfold sa mata ko para kalbuhin ko kayong apat." Sagot niya mga kaibigan
Natatawang nagsabi si Yen. "Chill ka lang besh. Ito na nga ang Gift namin At Gift rin niya Para sayo tapos kakalbuhin mo pa kami."
"Namin? Niya? Sinong niya?" Tanung niya sa mga kaibigan.
"A-ah w-wala besh. Ito hawakan mo. Wag mong kunin Yang blindfold hanggang hindi ko sinasabi ha." Sabi ni Excel kanya.
Binigay nito sa kanya ang Cellphone at umalis na ito dahil wala nang dumadaldal sa gilid niya.
Maya maya ay nag-ring ang Cellphone niya At sinagot naman kaagad niya ang tawag.
"Hello!" Sabi niya sa kabilang linya.
"Hello! Maria Ila, Gwaps! Ready ka na ba?" Anito ng baritong boses sa kabilang linya.
"Junbert, Pogs! Ikaw ba To, teka Anung ready?" Tanung niya sa asawa.
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #1
Romance(COMPLETED) The story will tell you about JUNBERT LIAM ALOB- an annoying man, has no filtered mouth but love one woman only. And that woman is MARIA ILA ABENDAN, a simple young lady who caught his attention from their childhood days up until now the...