EPILOGUE:

432 18 1
                                    


"O-nga! o-nga! o-nga!" Iyak ng dalawang nilang kambal na anak habang nasa kuna ito.

"O-nga! O-nga! O-nga!" Iyak ng iyak na si Jebe. "O-nga! O-nga!"

Nang gagalaiting nakakamot sa ulo si Junbert. Bakit kasi hindi pa kinuhaan ni Gwaps ng yaya ang dalawa eh. Haist!!! Ani ni Junbert sa isip habang nasa ibabaw siya ni Maria Ila.

"Haist, Pogs! sandali lang! Puntahan ko lang muna ang anak natin baka kasi nagugutom na sila." Ani ni Maria Ila sa asawang si Junbert na nasa ilalim nito.

"Makakahintay naman sila, Gwaps eh." Sagot ni Junbert sa asawang si Maria Ila habang labas-masok parin ang kahabaan nito sa pagkababae ng asawa.

"Ohhhhhhhhh, Junbert... Bilisan mo." Ungol ni Maria Ila habang binabayo siya ni Junbert.

"Ohhhhh, Yeah." Ungol ni Junbert. "God I love you—"

"O-nga! O-nga! O-nga!" Iyak ng dalawa nilang kambal na nasa kuna malapit sa kanilang kama.

"Ang kulit naman ng kambal natin, Gwaps eh!" Sabi ni Junbert sa asawang si Maria Ila.

"Mana kaya yan sayo, Pogs. Ang kukulit rin hindi titigil hangga't hindi binubuhat. Sing kulit mo rin hindi titigil, Haist!" Ani ni Maria Ila sa asawang si Junbert.

Nagpakawala si Junbert ng malalim na buntong hininga at hinugot ang kahabaan mula sa pagkababae ng asawang si Maria Ila.

"Mamaya na ulit, Pogs. Puntahan ko muna ang makukulit nating kambal na sing kulit mo rin." Ani ni Maria Ila kay Junbert saka ngumiti nang malapad.

"Promise?" Tanung ni Jubert sa asawa.

"Yes. At ama ka Pogs ha, kaya tulungan mo ako sa pag-aasikaso sa kambal natin." Ani ni Maria Ila sa asawang si Junbert.

"Okay." Umalis si Junbert sa pagkakubabaw sa asawa at Mabilis naman na nagdamit si Maria Ila. Habang si Junbert ay nakatopless parin At tanging shorts lang ang suot.

Nang maayos na ang itsura nilang dalawa, nilapitan nilang dalawa ang kanina pang umiiyak na kambal nilang anak.

"Ohhh! Anung nangyari sa kambal namin. Shhh! Tahan na." Sabi ni Maria Ila habang buhat buhat ang isang kambal na si Jebe. Kagaya ito ni Maria Ila na moreno at bilugang mukha.

"Shhh!! Tahan na mahal kong kambal. Shhh!" Pagpapatahan ni Junbert sa anak at nilaro laro ang isang kambal nito na si Beje. Saka binuhat niya ito at nilagay sa bisig niya. Habang si Beje ay, curly at Medyo blond naman ang buhok na kamukha niya. Maputi rin ito Gaya ni Junbert.

Ang mga mata nito ay mala hazel brown na katulad ni Junbert At ang kulay naman ng buhok nila ay ka kulay ni Maria Ila.

"Pogs! Ikaw muna ang bahala sa kanila ha baka gutom na kasi ang dalawa, magtitimpla lang ako ng gatas nila." Sabi ni Maria Ila sa asawa at iginiya niya si Jebe kay Junbert sa isang bisig nito.

Kaya naman dalawang kambal na ang nasa bisig niya. Sa kaliwang bisig niya ay si Jebe at sa kanan naman si Beje.

"Sige, Gwaps! Ako na ang bahala sa kanilang dalawa basta yung pinag-usapan natin kanina ha." Ani ni Junbert sa kay Maria Ila saka nagsmirk at ngumiti lang naman ang asawa niya.

"Oo na Pogs, sandali lang to! Promise." Ani Maria Ila sa asawa.

Habang nagtitimpla si Maria Ila ng gatas ng dalawa ay panay ang tingin niya sa asawang si Junbert at panay ngiti niya dahil naman sa nakikita sa mag-ama at dahil sa ginagawa ni Junbert sa kambal.

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon