MisterSIMPLE_19:
Nga pala mga KA SIMPLE, Wag niyong kalimutan na eh Vote ang every chapters ng story Ko. Hope you do my Favor. And you can also drop ang comment. Thanks A lot! :)
———NAKATANAW si Junbert sa papalayong bulto ng dalagang si Maria Ila. Kaya naman ay inubos niya na ang iniinom na tsa a saka hinanap ang dalagang galit sa kanya.
Naabutan niya ito sa kusina na nagluluto para sa kanilang kakainin. Ngumiting sumandal siya sa pinto saka matamang tinitigan ang dalaga.
Iba talaga ang alindog mo, Maria Ila. Nakakalaway. Paanu ko ba hindi pagnasaan yang magandang katawan mo. Aniya sa isipan patungkol sa dalaga na nagluluto. Gusto kitang angkinin ng angkinin at hinding hindi ako magsasawa sayo. Dagdag pang sabi niya sa isipan saka napakagat labi habang nakamasid sa dalaga.
Nilapitan niya ito saka nilukos ng isang kamay ang pang upo nito. Napamulagat ang dala aa ginawa niya saka namumulang hinarap siya
"Alam mo ang bastos ko kailanman!" Singhal na sabi nito sa kanya na nanlilisik ang mga mata. "Wala ka bang respito kahit kunti sa akin, Junbert?" Pagalit na tanung niTo sa kanya saka bumuntong hininga.
Napaawang ang labi niya sa tanung nito. "Of course, May respeto ako sayo, Gwaps. Talagang hindi ko lang mapigilan ang sarili na gawin yon, kasi nahihirapan na ako magpigil." Sagot niya sa dalaga.
"Wow! Yun ba ang may respeto sa akin? Sa ginawa mo may respeto ka? Gago!" Anito sa kanya saka akmang sasampalin siya nito ngunit nasalo niya ang kamay nito. "Bwesit ka kahit kailan, Junbert. I hate you." Dagdag pang sabi nito sa kamya saka itinulak siya sa dibdib at umalis sa kusina at iniwan siya mag isa.
Haist Junbert! bakit mo naman kasi nagawa yun eh. Maria Ila's good side remember? Paanu na? Paanu mo siya susuyuin? Ha? Sunod sunod na tanung niya sa isipan habang nakatanaw sa babaeng mahal niya na umalis sa kusina.
"Anu pa nga ba ang magagawa ko eh nagawa ko na? Saka bahala na si batman kung paanu ko siya susuyuin." Aniya sa sarili saka napakamot sa ulo. "Saka ganito na talaga ako, kung anung gusto talagang gagawin ko ang lahat para makuha ito. Sabi ko na nga sa kanyang walang preno ang bibig ko saka hindi ako yung taong na nanunuyo. Haist! Hindi ko talaga ma control ang sarili ko, sa kung anu man ang gagawin ko!" Paghihimutok na sabi niya sa sarili. "Bwesit naman oh!"
UMUPO si Maria Ila sa swing na nakatapat sa lawa. At inisip ang nangyari sa kanilang dalawa ng binatang si Junbert sa kusina.
Bwesit talaga ang lalaking yun, Ang bastos kahit kailan. Argh! Pati ba naman sa kusina ay gagawin niya yun? Aniya sa isipan patungkol sa binata. Ang tagal naman ata ng lalaking yun ahh. Wait wait wait, Maria Ila. Nag aasume ka ba na susundan ka ng lalaking yun. No! Hindi hindi hindi yun. Wag kang mag isip niyan. Dagdag pang pag iisip niya habang nakatanaw sa pintuan saka naman ay iniluwa ang binata habang may dalang tray na may pagkain Umupo ito isa pang swing habang hawak hawak ang tray ng pagkain.
"Para sayo." Anito saka Nagdadalawang isip na eh offer ang dalang tray sa kanya.
Nagsalubong ang dalawang kilay niya habang nakatingin sa tray nang pagkain na inoffer ng binata. "Anu yan?" Kunot noong tanung niya sa binata.
"Pagkain. Sorry, sinubokan kong mag ala chef pero hindi talaga siguro para sa akin ang pagiging chef. Pero pinaglutuan pa rin kita." Anito nito habang nahihiyang tumingin sa kanya. "At yan yung mga niluto ko, sunny side up. Pero parang hindi kasi nabasag yung gitna. Hotdog na nasunog ko ata. Sorry about that." Dagdag pang sabi nito saka tumikhim. "I know na parang hindi yan mga pagkain pasensya ka na. Pero yan specialty ko yan, tsa a. Sigurado akong maging maganda ang pakiramdam mo riyan."
Haist! Hindi nga para sayo ang pagluluto, Junbert. Chaka sinugatan mo pa talaga ang kamay mo para lang makapagluto ha! Eh alam mo namang Hindi para sayo ang pagluluto. Haist! Ibang klase ka talagang lalaki ka! Aniya sa isipan habang nakatingin sa kamay nito na puno ng mga paso sa pagluluto.
"Alam kong hindi para sayo ang pagluluto, eh bakit mo naman naisipan na mag ala chef eh hindi ka marunong. Tingnan mo nangyari sayong kamay oh puro paso." Aniya sa binata saka hinawakan ang kamay nito. "Gago ka talaga eh no?" Dagdag pang sabi niya rito. "Wag ka na sasusunod magluluto kung yan lang naman ang ibibigyan mo." May halong biro na sabi niya sa binata.
"Eh sa gusto kong sagipin ang niluluto mo eh, saka alam ko naman na hindi para sakin ang pagluluto—" Anito ngunit pinutol naman agad niya.
"Sinagip daw eh tinorture mo nga ang mga pagkain oh, chaka sinaktan mo pa ang sarili mo." Aniya sa binata habang tinitingnan niya ang mga paso nito sa kamay. "Ang dami mong paso at hiwa ng kutsilyo oh. Anu bang ginawa mo sa kusina ha? Pinaglaruan ang kutsilyo?" Dagdag pang sabi niYa saka bumuntong hininga.
Namula ba ang pisngi ng mokong na to? Ahh ewan! Dapat magamot itong paso nitong mokong na to. Haist! Aniya sa isipan saka napukaw naman ang pag iisip niya nang tumikhim ang binata.
"Dahil yan sa bwesit na hotdog, hinihiwa ko na ang hotdog eh nagsaslide siya kaya nagkaganyan yung kamay ko, wag kang mag alala hindi naman nahiwa yung daliri ko." Anito saka Parang natataeng ngumiti sa kanya.
"Eh yung mga paso mo?" Tanung nita sa binatang.
"Dahil yan sa pag piprito nang mga pagkaing yan. Ginalingan ko masyado eh. Kaya nagkaganyan." Nakangising sabi nito sa kanya saka napailing iling naman siya sa sinabi nito.
"Nakangisi ka pa talaga sa lagay na yan ha." Napa iling iling na sabi niya sa binata. "Sa susunod kasi huwag ka nang magluto dahil hindi ka naman marunong magluto okay? Yan tuloy nangyari sayo nagka paso paso at sugat yang mga kamay mo." Dagdag pang sabi niya rito saka bumuntong hininga.
"Sorry, but I was trying to be in your good side. Maria Ila." Nakangiting sabi nito sa kanya saka naman namula ang mukha niya sa sinabi nito.
"Junbert..." Tawag niya sa pangalan nito saka tiningnan ang binata at ngumiti. "Good side ka riyan, mamaya na yan. Gamutin muna natin tong mga paso at sugat mo sa kamay oh." Dagdag pang sabi niYa sa binata.
"Ako sayo, Maria Ila. Halikan mo nalang yan at mawawala na yang sakit." Nakangiting sabi nito sa kanya.
Napatawa siya sa mga sinabi nito. "Asus, Wag ako ang lukuhin mo Junbert. Nagpapaniwala ka riyan sa mga ganyan."
"Oo naman, naniniwala ako sa ganyan. Gusto mong subukan?" Napangiting sabi niya na ikinatigil niya at nakatingin sa binata.
Kahit kailan talaga ang mokong na to. Ang bilis mag da moves! Aniya saka tinago ang namumulang mga pisngi sa binata.
———
MisterSIMPLE_19 • Kuya Jeboy
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #1
Romance(COMPLETED) The story will tell you about JUNBERT LIAM ALOB- an annoying man, has no filtered mouth but love one woman only. And that woman is MARIA ILA ABENDAN, a simple young lady who caught his attention from their childhood days up until now the...