HABANG papunta sa Resto sina Maria Ila at ang asawa niyang si Junbert. Nalaman niya sa mga kaibigan na bumalik nasa Manila sina Genesis na kailangan daw ng ama nito, Si Jake Rey naman ay kailangang may eh pasang reports sa tinatrabahuan nito at may meetings with the investors sina Fernando at Aron habang ang ibang kaibigan niya naman ay nasa Resto na.Nang makarating sila sa Restaurant nang magkahawak ang kamay. Nakatingin lahat ng mga mata ng mga kaibigan niya sa kanila.
"Oh! Parang nakakita naman ata kayo ni multo." Nagtatakang sabi ng asawa niya sa mga kaibigan nito.
"Hindi naman pre, Hindi ba kayo kina kagat nga langgam?" Tanung ni Razel.
"Hindi naman, Bakit naman kami kakagatin ng langgam?" Tanung niya sa kanila.
"Kasi kami, kinakagat eh! Pagkarating niyo nga lang eh. Ang rami nang langgam." Sabi ni Yen.
"Aray! Aray ! Ito na oh nangangagat na sila. Aray ko! Anu ba naman kasi yan ang tamis." Dugtong ni Marianne saka umaktong kinakagat ng langgam.
"Wala nang tatamis pa sa dalawang kaharap namin dito." Anito ni Salvador sa kamila saka ngumiti nang nakakaloko.
"Haist! Mga gonggong kayo! Kala niyo di ko kayo mahahalata ah." Sabi nito ng asawa niya sa mga kaibigan saka ngumiti.
"Naka Score ka kanina pre no?" Tanung ni JanLouie saka ngumiti nang nakakaloko.
Tumaas ang kilay niya. Anung naka scores? Anu ako ring ng basketball?" Tanung nito sa sarili saka tinitigan ang fiancé.
"Three point pre!" Sabi nito kay JanLouie sabay taas ng dalawang kamay na animo'y tumitira ng bola saka tumingin sa kanya.
"Wow!! Shooter pala tong kaibigan natin mga, pre." Natatawang sabi naman ni Jeffmark sa mga kaibigan.
"Kadenahan mo nga ang bibig mo Jeffmark. Kundi dudugo yan sakin." Sabi niya saka tinaasan niya ng isang kilay si Jeffmark.
"Hala ka! Parang amazona pala ang fiancé mo pre. Hindi kaba natatakot diyan?" Tanung naman ni Uniel saka pinipigilang tumawa ang bibig.
"Hindi eh, sanay na ako. Diyan nga ako nagkagusto sa kanya eh." Sagot ng asawa niya sabay halik sa labi niya.
"Iba talaga basta in love anu?" Anito naman ni Johnfel saka ngumisi.
"Nako naman! Hindi na kayo nahiya sa hapagkainan, dito pa talaga kayo maghalikan." Sabi ni Excel sa dalawang mag fiancee.
Natatawa tinanung ni Salvador ang asawa. "Bakit naman my loves, na-iinggit kaba sa kanila." Hinalikan nito ang asawa sa labi.
"Aray ko, aray ko! Ayan na naman ang mga langgam nakakairita na ha tama nga yan kakakagat sa akin." Sabi ni Marianne.
Tinampal ni Excel ang balikat ng asawang si Salvador. "Ikaw talaga my loves, Ayan tuloy naiingit si Marianne sa atin."
"Gusto mo halikan din kita, Marianne? Para hindi ka diyan kagatin ng langgam, ako Nalang ang kakagat sayo?" Tanung ni JanLouie saka ngumisi labas gilagid at parang kinikilig sa sinabi.
Nagsitawanan ang mga kaibigan nito sa sinabi ni JanLouie kay Marianne.
"Chi! Wag nalang kung ikaw rin lang naman. Baka suntukin ko pa yang bibig mo eh para mamula." Sagot ni Marianne kay JanLpuie saka tinaasan nito ng kilay ang binata.
"Kahit kailan, Ang harsh mo talaga Marianne kay JanLouie." Sabi ni Yen sa kaibigan.
"Talagang nakakairita Yang lalaking yan, Alam niyo bang kagabi ha! Nakatungga ng alak siguro kaya napunta sa kwarto ko! Hindi na malaman ang daan papuntang kwarto niya." Sabi ni Marianne sa mga kaibigan At tumingin ng masama sa kay JanLouie.
BINABASA MO ANG
UNNOTICEABLE LOVE SERIES #1
Romansa(COMPLETED) The story will tell you about JUNBERT LIAM ALOB- an annoying man, has no filtered mouth but love one woman only. And that woman is MARIA ILA ABENDAN, a simple young lady who caught his attention from their childhood days up until now the...