CHAPTER 5:

416 42 8
                                    

MisterSIMPLE_19:
Nga pala mga KA SIMPLE, Wag niyong kalimutan na, Vote every chapters of this story. Hope you do my Favor. Thank you A lot! :)
———

HINDI alam ni Maria Ila kung anung gagawin niya nang inaangkin ng binatang si Junbert ang kanyang mga labi. Ang mga halik nito ay mapag-angkin at nagpapainit sa katawan niya. Napakapusok ng mga halik na dumadampi sa kanyang mga labi.

Hindi ko alam kung bakit nakakaramdam ako ng ganito sayo Junbert. Tatlong taon kitang hindi nakita. Tatlong taon na nilabanan ko ang sarili na huwag ka alalahanin. Tatlong taon na palagi kong tinatanong sa sarili ko kung nakita mo ako na katabi mo matulog sa sariling kwarto mo nung araw na yun at pumayag magpakasal sayo. Anu kaya ang kahinatnan ng lahat? Aniya sa kanyang isipan saka bumuntong hininga. Marami akong mga katanungan na hindi ko masagot-sagutan.

Hinahalikan siya ni Junbert mula sa mga labi nito patungo sa leeg at nagdudulot ito ng sensasyon na nararamdaman niya.

Nag angat siya ng tingin sa binata. Ang mga mata nito na animo ay gutom at nangangailangan ng kalinga.
"Nasasarapan kaba sa ginagawa ko sa katawan mo, Maria Ila?" Tanung nito nang daritso sa kanya. "Sabihin mo sa akin, masarap ba, Gwaps?"

Namula ang pisngi niya at iiwas sana siya ng tingin ng hawakan nito ang pisngi niya at pinilit tumingin sa kanya. "Gusto mo ba ang ginagawa ko sayo?" Tanung ulit nito sa kanya.

Hindi siya makasagot sa mga tanung nang binata dahil hindi niya alam ang isasagot dito maski siya mismo ay na mimiss ang mainit na alindog na katawan ng binata.

Kinarga siya ng binata patungo sa kama at tiningnan siya na animo'y pagkain na nakahain sa kanya. "Kung iniisip mo na hindi na to mauulit pa, nagkakamali ka! Nagsisimula palang ako, Maria Ila." Anito sa kanya saka ngumisi nang nakakaloko. "Kung ako sayo kumapit ka nang maigi dahil marami pa akong ipapakita At ipapalasap sayo, Gwaps."

"Bakit ba hindi mo nalang ako iwan ng mag-isa?" Mahina ang boses na tanung niya. Nanginginig ang tuhod niya dahil sa mga sinabi ng binata. "Nakuha mo na ang gusto—"

Napatawa ito sa mga sinabi niya. "Nakuha ko na ang gusto ko? Bakit, alam mo ba kung anu ang gusto ko?" Anito saka nagpakawala ito ng isang mahinang halik sa mga labi niya. "Kinancela ko lahat ng appointment ko sa isang buwan, Maria Ila. Dito muna ako at sasamahan ka sandali. Pag-iisipan ko kung tatawagan ko ba ang Magulang mo o hindi."

Natakot siya sa mga sinabi nito. Baka mawala ang pinakamamahal niyang kalayaan kapag nag sumbong ang binata sa Magulang niya. "Ano ba ang gusto mong gawin ko para hindi ka magsumbong?"

"Wala. Wag kang mairita dahil desisyon ko yun." Anito sa kanya saka ngumiti at hinalikan siya ulit sa labi.

"Oh Ngayun, anung gusto mo makuha sa akin? Bakit mo ba ako ginugulo? Bakit ka nandito ngayun sa harapan ko? Bakit hindi nalang trabaho mo ang atupagin mo? Bakit mo ako inaangkin?" Sunod-sunod na Tanung niya sa binata.

"Sa akin nalang yun kung bakit, at nang sayo kung panu mo malalaman." Tinapik nito ang pisngi niya. "Matulog ka na. Magtsa tsa-a lang ako." Dagdag pang sabi nito saka walang hiya naglakad patungo sa maliit na kusina na nakaTopless.

Napatitig siya sa mala Adonis na  katawan ng binata dahil sa angking kakisigan nito habang papuntang kusina niya. Lahat ata ng mga babae gustong kang tikman, Sikat na engineer, Junbert Alob. Sa alindog mo ba naman, ang mala hazel brown na mata, matangos na ilong, mapupulang mga labi. Total package na ang mukha dagdagan pa ng magandang katawan, Sh*t! Na malagkit. Talo pa ang model ng Calvin Klein. Dios ko! lord! patawarin nawa ako sa makasalanan kong mga mata. Aniya sa kanyang isipan habang nakatingin sa papalayong bulto ng binata saka pinilig ang ulo para ibahin ang iniisip.

"Tigilan mo nga ang katititig sa katawan ko, Maria Ila. Sige ka baka isipin ko na gusto mo pa ng mas hard na round." Anito sa kanya habang nakangiti.

Mabilis siya napataklob ng kumot at napapikit. Nasa ganung posisyon siya nang oras na yon. Hanggang sa maramdaman niyang inayos nito ang paglagay ng kumot sa kanya at hinalikan ang noo niya.

"GOOD night, Maria Ila. My Gwaps." Sabi nito sa kanya at na-upo sa tabi niya.

Bakit sa tuwing kasama kita, Maria Ila ay hindi mawari ang mabilis na pagtibok ng puso ko. Aniya habang nakatingin sa dalagang nakakumot.

Habang sumisimsim ng tsa-a, matamang tinitigan niya ang dalaga na natutulog sa kama. Nagpakawala siya ng isang malalim na hininga at kinuha ang cellphone niya sa bulsa ng black Suit na hinubad niya kanina. Dinaial niya ang number ng isa sa kilala at napagaling na investigator sa buong pilipinas na kilala niya. Pumunta sa banyo at sinarado ang pinto nito. Ayaw niyang marinig ng dalaga ang sasabihin niya sa kausap nito. Sa pangalawang ring ng cellphone, Ang tinatawagan niya ay si Jake Rey Elmission o mas kilalang Jake, isang former NBI agent sa pilipinas at isa na ngayung napakayamang Business man na nagmamay ari ng Real estate Company sa pilipinas.

Kaagad namang sinagot nito ang tawag galing sa kanya.

"Oh bat napatawag sa akin ang isang sikat na engineer ng bansa ha?" Anang boses ng kaibigan niya na si Jake Rey sa kabilang linya. "Anung atin, Junbert Liam, Alob?

Napangiti siya sa sinabi ng kaibigan saka bumuga ng hangin. "Wala naman, Jake. May pa iimbestigahan lang ako sayong isang taong malapit sa akin." Aniya sa kaibigang si Jake Rey. "Wag mo nga akong tawagin sa pangalang yan. Okay na ako sa Junbert."

"Hmmm... Eh anu naman ang makukuha ko sa pag iimbestiga sa taong yan, Alob?" Tanung ni Jake Rey sa kanya na parang may ibibinta itong lupa o bahay.

Napailing iling siya sa mga sinabi ng kanyang kaibigan na si Jake Rey . Ang gago! Panigurado nito may ibibintang bahay naman ito o anu. Businessman talaga ang kumag na to! Haist! Nang dahil sayo, Maria Ila baka makakabili na naman ako nito ng panibagong bahay. Aniya sa isipan saka bumuntong hininga.

"Anu ba ang gusto mo, Jake ha?" Daritsong tanung niya sa kaibigan,

"Meron akong isang Camp House sa tagaytay at gusto kong ibinta iyon. At sa tingin ko'y makakaya mo ang presyo nun, panigurado ako riyan, Pre." Anito ni Jake Rey saka may bahid na ngiti ang boses nito.

"Magkano naman?" Walang ganang tanung niya kay Jake Rey.

"50 Million. Alam kong kayang kaya mo bilhin ito, Junbert. Barya lang yan sayo." Anito ni Jake Rey sa kanya.

Napabuntong hininga siya sa mga sinabi ng kaibigan. Anu naman ang gagawin ko sa Camp house na yan? Eh may mga bahay naman ako rito sa Manila. Bwesit naman oh! Dahil sayo, Maria Ila gagawin ko to! Aniya sa isipan saka hinaplos ang mukha.

"Sige! Sige na nga! Bibilhin ko na. Sasabihin ko na lang sa secretary ko na ipadala ang cheke sayo." Aniya sa kaibigang si Jake Rey.

"Kung ganun, Ayos yan!" Anito ni Jake Rey. "Ngayun... Anu ang pangalan nitong taong malapit sayo na pa iimbestigahan mo sa akin?" Dagdag pang sabi ni Jake Rey sa kanya.

"Maria Ila Abong Abendan." Anito ni JV kay Jake Rey.

"Babae? Dios ko naman, Alob. Bumili ka ng isang Camp House para lang sa isang babae? Pre, nasa trahedya ang buhay mo." Nakatawang sabi ni Jake Rey sa kanya. "At hindi pa rin pala tapos riyan sa Childhood Friend mo?"

"Manahimik ka nga, Jake." Aniya sa kaibigan saka bumuga ng hangin. "Oh eh anung pakialam mo, Ilaw rin naman ahh hindi mo rin makuha kuha yung police officer mo."

Tumawa ang kaibigan niya na si Jake Rey sa kabilang linya. "Bahala ka riyan, Pre. Sige tatawagan nalang kita kapag nakakuha na ako ng impormasyon sa kanya."

"Okay, Maghihintay ako sa tawag mo." Aniya sa kaibigan saka pinatay ang tawag at lumabas ng banyo.

Nakita niya na mahimbing ang tulog ng dalagang si Maria Ila. Nilapitan niya ito at inayos ang pagkakumot sa katawan nito. Pagkatapos ay hinalikan ang nuo nito.

"Good Night, Gwaps." Aniya saka nahiga sa tabi ng dalaga.

Oi, Junjun, nagmamakaawa ako sayo. Tapos na tayo sa isang round ahh. Sa susunod naman ah. Nakaisa ka na kaya. Aniya sa kanyang isipan. At hinalikan sa noo ang dalaga.

———
MisterSIMPLE_19 • Kuya Jeboy

UNNOTICEABLE LOVE SERIES #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon