Hindi na ako nakapagsalita nang makabalik kami sa sasakyan. Yung ulo ko ang sumakit kakaisip doon sa mga gamit na binili. Tatanggapin ko ba talaga yan? Well, pinabagsak nga naman niya ang kompanya ng tatay ko so dapat hindi ako mahiya. Kulang lang toh matapos lahat ng nangyari dahil sa ginawa niya.
"How do I pay all of these? Again, wala akong pera." tanong ko pagkuway.
"I want you to come with me this weekend." aniya.
Kumunot ang noo ko. "A-ano naman ang gagawin ko this weekend?"
Umayos siya ng pagkakaupo. "Basta. Sumama ka na lang."
"Should I wear one of these clothes?"
"No." mabilis niyang sagot. "Just wear normal clothes."
"What kind of normal?"
Huminga siyang malalim. "Basta. Yung casual. Kung anong madalas mong suotin but not too sexy. Casual but formal. You know what I mean?"
I'm confused pero tumango na lang ako. He's really weird. But I'm really curious kung anong gagawin namin this weekend. Saka ano bang ibig niyang casual pero formal? Madalas kong suotin pero hindi masyadong sexy? Well, maghahalungkat na lang ako sa maleta ko para maghanap niyang kung ano man yan.
Hiningi ni Mr. Calleja ang address ko para daw mapadala niya sa driver niya ang mga binili namin pagkatapos kami nitong i-drop sa kompanya. Kahit na nagdadalawang-isip ay ginawa ko na lang. I even handed him my key like wow, I'm really trusting dad's enemy just because he bought me clothes.
Namili siya ng isa sa mga damit na naroon at binigay yun sa akin.
"Anong gagawin ko dito?" tanong ko.
"Change your clothes, sweetheart. I want you to wear that instead."
"Dito?"
Tumingin siya sa driver niya at pinalabas ito. Hindi ako gumalaw. Naghintay ako na lalabas siya but he just stared at me.
"You have to go out, sir. Hindi ako makakapagbihis kung andito kayo."
"It's okey. Manunuod lang naman ako." aniya.
"I don't think that's appropriate. Baka anong isipin nila. Saka wala akong suot na bra, sir."
May holder kasi yung dress na suot ko so I don't need it. Naglagay lang ako ng nipple tape para hindi yun bumakat.
"Eh di mas mabuti."
"Hindi nga pwede. Makikita niyo ang suso ko." nahihiya kong wika.
"And? I'm your boss."
Ilang beses akong kumarap. Tanginang explanation yan. Mas lalong hindi pwede dahil boss ko siya. Kaloka. Nabobobo na rin ako dahil sa kanya. Talagang di man lang niya magawang itago ang kamanyakan niya na para bang napaka-normal nun. Did no one ever tell him that he shouldn't act that way?
"Magbihis ka na. We have to go back to the office. Marami pa tayong tatrabahuin." aniya't tumingin pa sa oras niya.
He really acts like this is normal. Sumasakit yung ulo ko sa kanya.
Wala na akong nagawa. Tumalikod ako sa kanya't hinubad ang suot kong dress. I feel really embarassed dahil naka-panty lang ako habang nasa gilid ko siya. Isusuot ko na dapat yung binigay niya sa aking dress nang agawin niya yun kaya napaharap ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
Lascivious: Terrence Calleja (COMPLETE)
Roman d'amourKinailangang umuwi ni Isabella sa pilipinas para alagaan ang may sakit niyang ama. Nalugmok ito nang bumagsak ang kompanyang ilang taon nitong pinaghirapang itayo. Natutunan niya mula sa kapatid na kagagawan ng kalaban sa negosyo ang pagkalugi. Gami...