Panay ang tingin sa akin ni Megan habang naghahanda ako ng dinner. Sinadya kong tumagilid dito para hindi niya makita ang pasa sa pisngi ko. This is really embarrassing. Ni hindi ako nakalabas ng bahay dahil dito so I called dad to ask about Yohan and I heard he's fine. Ang sabi ay may umatake daw sa kanya. Buti na lang ay hindi malala ang natamo niyang mga sugat at bali sa buto. I will visit him once gumaling ang pisngi ko ng konti.
But now that I think of it, who will attack Yohan? May kaaway ba siya? I never heard about that. Lagi niyang sinasabi sa akin lahat. Imposibleng itago niya kung may kalaban siya. Well, I'd probably know about that once we see each other.
"Did dad do that to you?"
Natigil ako sa pag-iisip nang marinig ang boses ni Megan. Di ko napansin na nakalapit na pala siya.
Hinawakan ko ang pisngi. "N-no. I-It was an accident." pagsisinungaling ko. I can't tell Megan what happened. She have no idea what's between me and her father.
She crossed her arms. "You're a bad liar, you know?" aniya. "Is he hurting you? I heard dad talking to the guards this morning before we left and I heard he locked you. He's my dad but i-if he's hurting you--"
"He's not hurting me." putol ko sa kanya. "It was an accident and you wouldn't like to hear how it happened. It starts with letter S.E.X."
Agad na nasira ang mukha nito sa sinabi ko. I grinned on her. I have to give her an excuse and I know she's uncomfortable with that topic so I hope she'd leave me alone with her questions.
"Then why did he lock you in your room?" patuloy niya.
Huminga akong malalim. "It's called BDSM, Megan. Don't ask what it means."
"I know what that means."
Ngumisi lang ako at nagpatuloy sa ginagawa. Umupo siya sa silyang nasa harapan at tinitigan na naman ako. She really won't leave me alone. She's just like her father.
Natigil lang siya nang marinig namin ang boses ni Terrence na papasok ng bahay. He's laughing at mukhang may kasama siya. Sabay kaming sumilip doon. Tumigil sa pagtibok ang puso ko nang makita ang isang babae. She's wearing a really slutty dress. She isn't that pretty but she has a really great body. Hinubad niya ang suot na suit ni Terrence at sinabit yun sa gilid. Mukhang hindi nila kami napansin at tuloy tuloy silang naglakad papunta sa taas.
Excuse me but... What just happened? Who the hell is that girl and why is he taking her upstairs???
Inayos ko ang sarili nang makitang nasa akin ang mga mata ni Megan. Tumikhim ako para tanggalin ang bumara sa lalamunan.
"He's starting again, isn't he?" biglang tanong nito.
Tinaas ko ang kilay. "What do you mean?"
"I know I'm only a teenager but I'm not stupid. I know he did that to you. I'm aware about what kind of person my dad is. And as you already know, pinag-uusapan siya ng mga studyante sa campus dati." tinuro niya ang mukha ko. "He did that to other girls too. It was true he was accused of sexual abuse."
Hindi ako nagsalita. I don't know how much Megan knows about Terrence but I don't have the right na siraan siya sa anak niya. Nagpatuloy na lamang ako sa niluluto ko.
"Marami ng babaeng dinala si daddy dito pero ikaw lang yung nagtagal. Out of all of them ikaw lang ang nagustuhan ko and I'm not saying this para lubagin ang loob mo."
BINABASA MO ANG
Lascivious: Terrence Calleja (COMPLETE)
RomanceKinailangang umuwi ni Isabella sa pilipinas para alagaan ang may sakit niyang ama. Nalugmok ito nang bumagsak ang kompanyang ilang taon nitong pinaghirapang itayo. Natutunan niya mula sa kapatid na kagagawan ng kalaban sa negosyo ang pagkalugi. Gami...