|•22•|: Sabrina Andrea Dela Costa

35 5 0
                                    

Ariyana Caliya Nishiuchi

Mabilis akong tumakbo pabalik sa bahay. I cried while running back. It was just a simple question but It looks hard for him.

I didn't mind the cars. Tuloy-tuloy lang ako sa pagtakbo hanggang sa may biglang bumusina sa akin. My heart stopped beating. Tila slow motion ang lahat nang makita ko ang kotse na papalapit sa akin.

*BEEEEEEPPPPPPP!!!!!*

Napaupo ako sa kalsada. I can't here anything. Parang nanigas buong katawan ko dahil sa muntik na akong mamatay.

#Near death experience, first time.

"Ariyana, Ariyana are you okay?! Answer me!! Goddamn it!"

Then my hearing came back. My breathing ragged. Napatingin ako sa nakahawak sa magkabilang pisngi ko at nag-aalalang nakatingin sa'kin.

Kevin..

"Ariyana?! Ariyana naririnig mo ba ako?! Shit! Shit! I should take you to the hospital!" Nagpapanic na sabi nya.

"K-Kevin?" Tanong ko.

"Shit! Ariyana, may masakit ba say---" napatigil sya nang yakapin ko sya bigla.

"I-Ilayo mo 'ko dito, please.." umiiyak na sabi ko sakanya.

"W-What? Why--"

"Please.." bulong ko.

"Okay, okay, shh.." bulong nya at naramdaman kong binuhat nya ako. Bridal style.

Inupo nya ako sa passenger's seat ng kotse nya. Nanghihina kong sinandal ang ulo ko sa kotse. Naramdaman ko namang nagpunta syang driver's seat at nagulat na lang ako nang sya na ang naglagay ng seat belt sa'kin.

Nagsimula nang umusad ang kotse pero tahimik lang ako. Nanghihina ako dahil sa pananakit ng dibdib ko, Ewan ko ba. Nakakapanghina yung mga nangyari.

Sino ba kasing tanga ang sinaktan ang sarili nya sa pagtatanong ng kung ano ano Kay Nico? Tanong ng utak ko.

Oo na, ako na, kasalanan ko na. Punyeta ka. Sagot ko sa utak ko.

Nanatiling tumutulo ang luha ko hanggang sa maramdaman kong tumigil kami. Napatingin ako sa labas ng bintana at nakitang nasa--teka nasaan ba kami?!

Napaayos ako ng upo at napatingin kay Kevin. "Nasaan tayo?" Sumisinghot na tanong ko.

"Nasa Baguio." Sabi nya.

Nanlaki ang mata ko. "Seryoso?!" Gulat na tanong ko.

Bigla syang tumawa ng malakas. "Joke lang!" Aniya at tumawa ng tumawa.

Naiinis ko syang hinampas sa braso. "Bwisit ka! Akala ko nasa Baguio talaga tayo, kumag ka! Bwisit! Bwisit!" Sigaw ko at pinaghahampas sya.

Napagod din ako kaya tinigil ko na. Si Kevin naman ay nagpatuloy sa pagtawa. Hindi ko na lang sya pinansin at naiinis na lumabas ng kotse.

"Bwisit, bwis--" natigilan ako nang makita ang maganda tanawin.

Narinig kong bumukas at sumara ang pinto pero hindi ko ito pinansin. Natulala ako sa magandang tanawin na nasa harap ko.

"Wow.." bulong ko.

It's so beautiful. The city lights and the beautiful night sky. Woah, it's breath taking..

"You like it?" Rinig kong tanong ni Kevin sa likod ko.

Napalingon ako sakanya at agad na napangiti. "It's beautiful.." bulong ko at tumingin muli sa harap ko.

Operation: Make him look back (Operation Book #1)Where stories live. Discover now