|•5•|: Facebook

66 5 0
                                    

Ariyana Caliya Nishiuchi

"Thank you, Yuan! Lab you!" Pang-aasar ko kay Yuan nang nasa tapat na kami ng bahay.

"Bye kuya! Thank you." Paalam ni Vynn at humalik sa pisngi ni Yuan.

"Kuya, kelan ulit tayo mag p-ps4?" Pangungulit ni Vash.

"Next time, dadalaw ako dito." Sagot ni Yuan.

"Okay! Bye kuya!" Sabi ni Vash saka sila lumabas.

"Thanks Yuan, goodluck sa date mo!" Natatawang sabi ko.

"Baliw." Natatawang sabi nya din at humalik sa noo ko. "Call me if there's a problem." Paalala nya.

"Aye Aye! Sure ba-bye!" Sabi ko at sumaludo bago bumaba.

*BEEP!* *BEEP!*

Bumusina pa muna sya ng dalawang beses bago umalis. Pagkaalis nya ay pumasok na din kami sa loob.

"Vynn, Vash walang lalabas ah? If you need something, nasa kwarto lang ako." Sabi ko.

"Ate may group study kami nila Asha, don't worry dito kami mag-aaral. Pwede ba kami sa room ko?" Tanong ni Vynn sa'kin.

"Sure, sabihin mo kay manang maghatid sya ng snacks sa kwarto ko tsaka sa kwarto mo.." Sabi ko.

"Okay.." aniya at nagpunta sa kusina. Si Vash naman ay dumeretso sa taas. Umakyat na din ako sa kwarto ko at naligo. Pagtapos kong maligo at magsuot ng damit ay humiga agad ako sa kama at binuksan ang laptop ko. Syempre kailangan ko mag-check ng facebook ko 'no.

Notifications..

Ashikira Yamaha haha'd your story. 7m ago

Ashikira Yamaha reacted on your photo. 27m ago

Tyler Dela Cruz reacted on your photo. 26m ago

Yuan Kyle Nishiuchi commented on your photo. 32m ago

Nico Renz Desuasido accepted your friend request. 38m ago

Tristal Joy Calalin reacted on your photo. 43m ago

Tristal Joy Calalin mention you in a comment. 45m ago

"Shit!" sigaw ko at napatayo. Tinignan ko muli ang laptop kung totoo nga ang nabasa ko.

Nico Renz Desuasido accepted your friend request

"WAAAAHHHHHHHH!!!!!!!! Shit! Shit! This can't be real! Shittt!!!!!" sigaw ko at dali-daling kinuha ang cellphone ko at ni-contact si Ashi.

["What?! Don't you know you know you're interrupting my beauty rest?"]

"Ashi!!! You won't believe this!" I screamed.

["What? What is it?"] tanong nya.

"Shit! Nico just accepted my friend request!!! WAHHHH!!! ASHIKIRA!! This can't be real, ow shit. Napansin nya na kaya ako?! Gusto nya na ba ako?! Shet may nararamdaman na ba sya sa'kin?! Hala hindi pa 'ko ready----"

["Hahaha, OA ka girl. Inaccept lang sa facebook, gusto ka na agad? May nararamdaman na agad? The heck Liya! Hahahaha!"]

Napasimangot na lang ako. Pagtawanan daw ba 'ko? Hindi ko talaga alam kung may saltik 'tong bestfriend ko o gusto lang ako asarin eh.

Napabuntong-hininga ako. "Naaccept nya na ako sa facebook, does it mean na napansin nya na ako? I mean, 5 years na simula nung i-add ko sya sa facebook tapos ngayon nya lang ako inaccept?" malungkot na sambit ko bago muling bumuntong-hininga.

Operation: Make him look back (Operation Book #1)Where stories live. Discover now