PROLOGUE

2.9K 59 3
                                    

Prologue

Hi I'm Mayreeh! 13 years old! Grade 8 palang ako nong makilala ko si Vhien Levic Alvaro ang lalaking nagpabago ng buhay ko.

Hindi ko alam na may gusto siya sa akin dahil sino nga ba ako? Hindi naman ako mayaman. Isa lang naman akong ordinaryong batang babae na nakapag-aral sa mamahaling school dahil sa scholarship. Isa pa ang bata bata ko para sa kanya he's in 3rd year college and I am just a grade 8 student, kaya nagtataka ako. Hindi ko siya gusto dahil may gusto akong iba grade 10 student siya.

Nainis pa nga ako dahil inaway niya ang crush ko ang sabi pa niya layuan daw ako kung ayaw nitong manghiram ng mukha sa aso. Kaya simula noon hindi na lumapit pa si crush. At muntik niya na din akong masaktan.

Takot na takot ako sa kanya noon kaya hindi ko siya pinapansin.

Hanggang sa isang araw nilapitan niya ako at sinabi ang katagang nakapagbago ng tuluyan sa buhay ko.

"Aalis ako Mayreeh, pupunta akong states. Doon ko na muna daw ipagpatuloy ang studies ko sabi ni Papo tatay ko. Pero hindi ibig sabihin non hindi kana akin. Basta babalik ako. At ito ang tandaan mo. Akin ka parin naiintindihan mo? Ikaw parin ang sweety Mayreeh ko. Pagbalik ko sisiguraduhin kong hindi ka na makakawala sa akin."

Pagkatapos niyang sabihin yon ay hinalikan niya ako sa labi. Nagtagal ang labi niya sa labi ko ng mga 5 seconds Kaya natulala ako at hindi nakapagsalita.

"Bye sweety Mayreeh."

He is 22 and I am just 13! He even took my first kiss!

Okay lang sana kung nasa 18 na ako! Ayy ansabi? Joke lang!

"Being His Property" (Alvaro Series # 2) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon