Vhien's POVTiningnan ko ang batang yon habang papaalis na siya. Sinipat ko ang likod niya. Malaki ang pwet. Ang ganda din ng kurba niya hindi halatang bata siya pagnakatalikod. Medyo maliit din siyempre bata pa nga diba? Napangisi naman ako. Malala na ata ako pati bata pinagnanasaan ko.
Sinipat ko nanaman ang legs niya. Ang kinis, napakaputi. Napangisi ako ulit.
Pati yong pagdaldal niya kanina nakakatigas. Oo na napaka bastos ko. Pero sino ba kayo? Wala kayong magagawa.
Sinundan ko parin siya ng tingin.
Kumekembot kembot siya pag naglalakad hindi naman mukhang sinadya natural na ata iyon.
"Huy! Sinong tinitingnan mo?!.....Whoah?! Bata?!" Napalingon ako sa umistorbo sa akin. Sinapak ko agad ng mapansin kong si Maxell lang pala ang kaibigan ko.
"Ulol. Grade 8 na siya." Sabi ko.
"Oh eh Bata nga! Malala ka na dre! Mahilig ka na pala sa bata ngayon? Pakingshet!" Kinutongan ko siya sa inis.
"I'm Vhien Levic Alvaro and you can't do anything about it. You don't care of what I like so fuck off!"
"Shit! So gusto mo ang batang iyon?! OA na Over na over na dre, akala ko ba di ka nag da-drugs?" Binatukan ko nanaman siya.
"Ulol mo! Sino may sabing nagda-drugs ako?"
Saka ko siya iniwan. Papasok nalang ako baka mapagalitan ako ni Nano. Iu
Isumbong pa ako kay Papo."Huy sandali lang! Binibiro lang eh!" Hindi ko siya pinansin.
Dumaan ako sa department ng highschool baka sakaling makita ko siya pero imposible yon dahil napakalaki ng skwelahang to.
Pero natigil ako ng mapansin ko yong batang babae kanina. Si Mayreeh.
May kausap siya si Goldy or Crystal ata yon? Magkamukhang-magkamukha sila eh kaya mahirap hulaan.
"Oh? Napatigil ka?" Nasa likod ko na pala ang ulol.
"Shit si Goldy!" Usal niya.
"Pano mo nalamang si Goldy yan?" Tanong ko.
"Ano ka ba?! Walang bangs eh." Nakangisi nanaman siya.
"Yon lang ang palatandaan mo? Gago!" Paano kong mag pa bangs din si Goldy? Tangina niya talaga.
Tiningnan ko yong bata kanina. Pucha ang cute niya. Ang totoo hindi naman ako mahilig sa cute. Gusto ko yong mga babaeng rough kasi magaling sa kama.
At hindi din ako mahilig sa bata. Child abuse eh. Pero ngayon? I don't think so. I like that girl, my sweety Mayreeh. I'll do everything to make her mine. Mine alone.Well I am Vhien and I am the king. Kung anong gusto ko nakukuha ko.
"Huy! Natulala ka diyan!? Aba ang manyak manyak mong makatingin sa bata ah?! Di ka kaya makasuhan ng child abuse nyan? Pero maganda nga siy---" Hindi ko siya pinatapos sa pagsasalita.
"Akin siya." Napahalakhak naman siya kaya nainis ako.
"Pfffft-- tangina mo! Maawa ka sa bata pre!" Saka niya ako inakbayan. Inis ko namang inalis yon. Tangina talaga to.
"Oh sige, sige na! Okay na ang magkagusto sa BATA! Pero tingnan mo."
Saka niya tinuro si Mayreeh na ngayon ay hindi na si Goldy ang kausap. Isang lalaki. Namumula pa siya habang kausap niya iyon. Fuck! She's so cute I want to kiss her!
Tiningnan ko ang ginagawa nila. Maya maya pa ay parang nag paalam ng umalis ang lalaki saka ginulo ang buhok niya medyo nainis naman ako ng konti. Tiningnan ko kung saan pupunta ang lalaki tska ko nakitang pumasok sa classroom. Section A, 10. Ah grade 10 pa pala. Well man, my sweety Mayreeh deserves a matured man like me. I am 3rd year college now konti nalang makakapagtapos na ako. Magiging isa na ako sa pinakamayaman sa bansa.
Pero hindi nakaligtas sa paningin ko ang kinikilig na si Mayreeh sinamahan niya pa ng kagat sa pang ibabang labi niya. Fuck!
Napamura nanaman ako. She's hot but innocent.
"Oh? Hinay hinay sa pagpantasya baka maging rapist ka." Pang-aasar nanaman ng gago.
"What the fuck?! Maging rapist? Dude Hindi mangyayari iyon nakukuha ko lahat ng babaeng gusto ko." Kasi gwapo ako. Hell! Napakagwapo ko! Bulag nalang ang hindi makakapansin non.
"Hi kuya!" Napalingon naman ako sa nagsalita. Nakita ko doon si Mayreeh na kumakaway. Bata pa nga siya.
Ngumiti din ako sa kanya.
Lumapit siya sa amin.
"Hello din po sayo kuya." Bati niya kay Maxell na nakangiting aso na.
"Wag mo na siyang tawaging kuya." Sabi ko. Kaya nagtaka silang dalawa. Gusto ko na ako lang ang tatawagin niya ng ganon. I felt hot when she's calling me kuya.
"Bakit po. Eh mukhang magkaedad lang naman po kayo. Saka sabi ni Nanay dapat ginagal--" Hindi ko siya pinatapos.
"Maxell nalang. Hindi niya kasi gustong tinatawag na kuya." Dahilan ko. Kaya siniko ako ni Maxell.
"Hah? Pero bakit po?" Tanong niya kay Maxell. Tiningnan ko naman si Maxell. Mukhang na gets naman niya kaya tumawa siya.
"Wala lang para cool. Tulad ko ang cool ko diba? Apir!" Nakipag apir naman si Mayreeh sa kanya na kinainis ko.
"Ilang taon ka na pala bata?" Tanong ng gago.
"13 po! Kayo po?" Masiglang sabi niya kaya napamura ako. 13?! Akala ko nasa 15 na siya!
"Hehe. 13 ka palang? By the way 22 na ako." Sagot ni Maxell na nakangiting aso.
"Eh ikaw po kuya Vhien?" Baling niya sa akin. Pilit naman akong ngumiti.
"22 din." Ngumiti naman siya.
"Nasa college na po ba kayo?" Tanong niya sa amin ang daldal niya ah. Saka parang wala siyang pakialam na pinagtitinginan na siya ng ibang students dito dahil kausap niya kami.
"Yep 3rd year college na."
"Wow." Namamangha na sabi niya pa. Bata talaga.
"Ay kuya, Maxell punta na ako sa room namin. Saka ano palang ginagawa niyo dito sa room namin eh malayo pa ang college department dito? Ay wag niyo nalang sagutin babye na po."
Saka siya umalis. Hindi alam ng bata na minamanyak ko siya sa isipan ko.
"Pucha! Ang daldal non pre." Hindi ko pinansin ang sinabi ni Maxell at tumalikod na lang.
Akin na siya.
BINABASA MO ANG
"Being His Property" (Alvaro Series # 2) [Completed]
Romance"22 na siya, 13 palang ako. Hindi ko alam kung anong nagustuhan niya sa isang tulad ko. Ang bata bata ko pa pero kung makaangkin siya akala mo mag-asawa kami at sa kanya ako."-Mayreeh Zeerah Alega "Fuck! She's just 13 years old, and I'm 22 already...