Chapter 13

1K 18 0
                                    

Mayreeh's POV

Hanggang sa makarating kami sa mismong paghahatiran niya sa akin malapit lang sa bahay ni Nanay pero hindi sapat para Makita kami ni Nanay ayoko Naman kasing may makaalam at baka kung anong isipin nila. Hindi parin siya umiimik at kanina niya parin ako hindi pinapansin.

"K-Kuya ano pong problema?" Hindi niya ako sinagot kaya may konting kumirot sa puso ko.

"S-sige po Kuya alis na ako."

Basag ang boses na sabi ko. Ni hindi niya ako nilingon Kaya hindi ko rin siya nilingon.

Binuksan ko na ang pinto ng kotse at aalis na sana ng hinila niya ako palapit.

"Hindi mo man Lang ba ako susuyuin?"

Natigilan ako sa sinabi niya dahil parang may hinanakit sa tono niya na hindi ko maintindihan.

"Bakit naman Kita susuyuin Kuya?" Inosenteng tanong ko.

"Aisssh! Kasi nagseselos ako!"

Hindi ko mapigilang magtaka.

"Saan ka naman po nagseselos?" Takang tanong ko.

"Malamang Doon sa crush mong si Phylrd!" Sigaw niya.

"H-hah? Kay Phylrd K-Kuya? Eh Wala naman pong ka selos selos sa kanya."

"Hindi mo ba talaga naiintindihan? Nginitian mo lang naman siya kanina sa mismong harapan ko. Alam mo namang ayoko sa kanya dahil crush mo siya noon."

Huhuhu noon lang naman yon. Nawala yong pagkakagusto ko kay Phylrd simula nong umalis  siya.

Gusto ko sanang sabihin yon kay Kuya kaso naisip ko na hindi naman importante kong sasabihin ko pa.

"Eh nag ngitian lang naman kami Kuya." Tanggi ko.

"Yon na nga eh nag ngitian kayo! At hindi ko nagustuhan yon! Alam mo namang gusto ko na ako Lang ang nginingitian mo ng ganon diba----"

Hindi niya na natapos ang sasabihin niya dahil hinalikan ko siya sa lips. Ramdam na ramdam kong natigilan siya. Kapagkuwan ay ngumiti din at tinugon ang kiss ko.

"Fuck!" Nagulat ako sa lumabas sa bibig niya kaya humiwalay ako.

"S-sorry Kuya." Hingi ko ng tawad.

"H-hah for what?" Takang tanong niya.

"F-for kissing you." Nahihiya ako sa ginawa ko.

Tinitigan niya ako ng matiim saka nilapit ang mukha ko sa mukha niya.

"Alam mo bang nagustuhan ko ang ginawa mong paghalik sa akin? Shiit hindi mo lang alam Kong gaano akong natu-turn on sayo." Hahalikan niya na sana ako ng umiwas ako.

"Kailangan ko na pong bumaba. Baka naghihintay na sila Mama doon."

Kasi Gaya nga nong nabanggit ko napaka judgemental ni Mama.

"Where's your phone?"

Kinuha ko ang phone ko sa bag.

"Bakit po?"

"Pahiram." Ibinigay ko sa kanya ang phone ko.

May kinalikot siya doon.

"Kukunin ko lang number mo para matawagan kita."

Napaiwas naman ako Ng tingin Kasi ito na ba yon? Siya ang magiging first textmate ko?

Pero maya maya pa ay nag ta-type na siya sa phone ko.

"Anong ginagawa mo kuya?"

"Ito ba ang number ng Mama mo?" Pinakita niya sa akin ang contact number ni Mama sa phone ko.

"Being His Property" (Alvaro Series # 2) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon