Vhien's POV
Nandito ako sa office ko nakatulala hindi ako makapag focus sa trabaho dahil naaalala ko yong halikan namin ni Sweety kahapon. Ang sarap ng mga labi niya. Parang gusto ko pang ulitin ng ulitin sa kanya iyon. Napahampas ako sa desk.
Naalala ko pang pagkadating ko sa sariling bahay ko ay nag sariling sikap ako habang inaalala ang inosenteng mukha niya na napapakagat pa sa mamula mulang labi niya.
Napatingin ako sa alaga ko nong tumayo iyon. Shit! Kailangan kong mag focus sa trabaho ko dahil may e mi-meet pa akong Chinese Investor mamaya para sa Hotel na napagplanuhan.
Pero parang hindi ko magawa iyon.
Naalala ko pa ang sabi ni Papo."Son. Pagbutihan mo pa ang pagtratrabaho mo dahil hindi magtatagal ikaw na ang magiging CEO nitong kompanya natin. Sa ngayon ay Vice pres ka muna. At ikaw na muna ang gumawa sa dapat na gagawin ko. May tiwala ako sayo kahit may pagka sira-ulo ka."
Napapailing parin talaga ako dahil ang ganda na sana ng sinabi niya may pang lait pa sa huli tangina Lang talaga!
Pinilit kong magfocus talaga at nakapagfocus naman ako.
Maya maya pa ay may kumatok.
"Come in." Pumasok ang secretary ko.
"Sir. The Chinese Investor is already here." Sabi niya.
"Okay. Wait a minute."
Lumabas na siya pagkatapos.
**********
Nakahinga ako ng maluwag ng naging successful ang pakikipagmeeting ko sa Chinese Investor ko. Napagplanuhan naming magpapatayo ng hotels sa Korea and then sa Japan. Mapapadali pa ito dahil kasama/Kasosuo ko rin si Craig isa ding tuso pagdating sa business world.
May iba't ibang hotels na kami dito sa pilipinas na patok na patok.
"Lisa anong schedule ko para mamaya." Tanong ko sa secretary ko.
Baka mahatid ko pa si Mayreeh kong hindi ako gagabibihin.
"Mamayang 1:00 pm may meeting ka kay Mr. Oliveros. And then pagkatapos mamayang 2:00-3:00 naman ay may board meeting ka then 4:00 pm May meeting din Kayo ni Mrs. Conception para sa bagong bar na pinapatayo."
Makakaabot pa siguro ako. O di Kaya e papareschedule ko nalang yong kay Mrs. Conception.
Gusto kong Makita na agad ang sweety ko.
Napangisi naman ako sa naisip ko.
Pero nawala iyon ng may tumawag. Tiningnan ko ang caller si Maxell lang pala.
"Hey pre missed me?" Sabi niya sa kabilang linya. Bakla talaga tong gago na to.
"Anong kailangan mo?" Diritsong sabi ko.
"Wow! Pagkatinawagan may kailangan na agad?"
"Bakit hindi ba? Eh ano palang punto ng pagtawag mo? Gago!"
"Ehehe gusto lang sana kitang ayaing mag bar!"
"Wala akong time may dadaanan pa ako tska wala ka bang trabaho ngayon?"
"Aba! Nag ma-matured na ang ulol! Di seryoso wala akong trababo ngayon! Aba gusto ko namang magpahinga at magpakasarap no! So ano payag ka ba?"
"Hindi nga may dadaanan pa ako marami akong schedule ngayon."
"Wow business na business man ang datingan ah! Parang noon hindi nagkagusto sa Grade 8 students pffffft--- ayy! Speaking of grade 8 student na si Mayreeh wag mong sabihing gusto mo parin iyong batang yon?! Naku! Pre hindi ka parin pala talaga matured! Bwahahahaha kahit na apat na taon na ang nakalipas Bata parin siya dahil grade 12 palang siya---"
BINABASA MO ANG
"Being His Property" (Alvaro Series # 2) [Completed]
Romance"22 na siya, 13 palang ako. Hindi ko alam kung anong nagustuhan niya sa isang tulad ko. Ang bata bata ko pa pero kung makaangkin siya akala mo mag-asawa kami at sa kanya ako."-Mayreeh Zeerah Alega "Fuck! She's just 13 years old, and I'm 22 already...