Chapter 4

1.3K 34 0
                                    

Vhien's POV

Medyo hindi ko nagustuhan yong nangyari kahapon. Nakakainis dapat ako lang ang nginingitian niya ng ganon. Sisiguraduhin kong hindi niya na malalapitan ang sweety Mayreeh ko. Alam kung hindi tama to kasi ang inosente niya para sa akin tska ang bata bata pa. But hell I am Vhien Levic Alvaro! I can make wrongs to rights!

Nahihibang na ako oo pero masisisi niyo ba ako? Alvaro ako Kaya walang masama doon. Hindi na nakakapagtaka yong pinsan kong si Craig nga gago din kasi pinatapos niya yong magkapatid hindi lang Basta magkapatid magkakambal pa.

At kung iisipin pa talaga ay napakagago ko dahil mas bata pa sa akin ang pinagseselosan ko.

"Huy!!!" Nagulat ako sa malakas na sigaw na iyon.

"Gago ka Maxell!" Sigaw ko.

"Wow! Mas gago ka! Akala mo di ko nakita yong kahapon ah? Napakaseloso mo dre! Anak ng! Ang Bata bata pa ng karibal mo!!" Asar niya.

"Eh ano ngayon? She don't deserve a boy, she deserves some matured man like me." Seryosong sabi ko pero tumawa lang siya ng malakas kaya nainis ako.

"Bakit?!"

"Bwahahahahahahaha! Matured?! Ikaw matured?! Putek! Kailan pa?!" Parang mamamatay na siya kakatawa na lalong ikinainis ko.

"Manahimik ka diyan Maxell Kung ayaw mong bugbugin Kita!"

"Matanda ka lang sa kanya dre! Pero hindi ka matured! Sasabihin ko to kay tita paniguradong hindi maniniwala iyon. Ang kaisa isang anak niya nag matured na?! Bwahahaha! Magiging trending talaga to pag binalita bwhahaha iba nalang kasi Pre ang dami daming babaeng nagkakarandapa sayo diyan tapos batang Bata pa ang nagustuhan mo putek tapos matured ka na niyan?! Ahahaha---Arayy!" Biglang naputol ang tawa niya nong sinipa ko siya.

"Maxell oh." Napalingon siya sa tinuro ko. Napangisi naman ako ng mawala ang ngisi niya sa labi at napalitan ng inis.

"Pucha!" Saka siya nagmadaling umalis. Tss bitter parin ang gago. May kalandian kasing iba ang ex niya. Ako naman ang napangisi pero nawala iyon ng makita ko si Mayreeh na kasama nanaman daw yong crush niya. Nainis ako kaya lumapit ako sa kanila. Hinawakan ko si Mayreeh sa braso niya.

"K-Kuya Vhien anong ginagawa niyo po dito?" Utal na tanong ni Mayreeh. Hindi ko siya pinapansin bagkus ay tiningan ko ng masama iyong totoy.

"B-bakit po Kuya?" Nagtatakang Sabi nong batang lalaki.

"Layuan mo si Mayreeh." Pagakasabi ko non ay bumitaw agad si Mayreeh sa akin. Puno ng pagtatanong ang mga Mata niya.

"K-Kuya? Ano pong nangyari sayo?" Hindi ko ulit siya pinansin.

"Bakit po Kuya? Eh Wala Naman po akong ginagwang masam---" Hindi ko pinatapos iyong lalaki.

"Lalayuan mo siya o manghihiram ka ng mukha sa aso?" Matapang na sabi ko kaya parang natakot siya. Tumingin pa muna siya kay Mayreeh na ngayon ay parang natatakot na. Saka siya mabilis na nagalakad palayo.

Binalingan ko si Mayreeh na nakahalukipkip sa gilid mukhang paiyak na siya.

"B-bakit po Kuya? Anon pong nangyayari sa inyo? Wala naman po siyang ginagawa sayo ah! Saka diba magkaibigan tayo?" Alam kong kunti nalang ay paiyak na siya Kaya medyo nataranta ako.

"Walang ibang pwedeng lumapit na lalaki sayo Mayreeh kundi ako lang. Ako lang dapat dahil gusto kita. At lahat ng gusto ko ay nakukuha ko."

Agad na rumihistro ang takot sa mukha niya. Hindi ko alam kung bakit. Si Vhien Alvaro ako kaya dapat magpasalamat pa nga siya eh! Ang daming babaeng naghahabol sa akin!

"K-Kuya Hindi ko alam ang pinagsasabi mo! Hindi Kita gusto Kuya lang ang tingin ko sayo! Saka ang bata ko pa po masyado para sayo! I-iba nalang kuya--" Hindi ko siya pinatapos.

"Ikaw lang ang gusto ko kaya akin ka na." Umiling iling siya Kaya nainis ako. Alvaro ako! Hindi dapat ako tinatanggihan.

Aalis na sana siya pero hinila ko siya. Hinawakan ko siya ng mahigpit sa braso.

"K-Kuya bitaw po. Nasasaktan po ako." Para naman akong napaso kaya binitawan ko siya. Pagkabitaw ko ay saka siya tumakbo. Natakot ko ata siya.
My sweety Mayreeh.
I'll do everything to make you mine. I am Alvaro kaya kong gawin ang lahat.

"Being His Property" (Alvaro Series # 2) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon