Chapter 9

1.1K 22 1
                                    

Mayreeh's POV

"Hindi ko gusto ang tingin ng mga lalaki dito sayo sweety Mayreeh bat ba kasi ang ikli ng palda mo?" Naiinis na sabi niya. Tinanggal ko ang pagkakaakbay niya dahil pinagtitinginan kami. At pinagchichismisan.

"Lahat naman maikli Kuya." Sabi ko nalang habang binibilisan ang lakad ko.

"Oh em gee! Si Vhien Levic Yan diba?! Nakabalik na pala siya?! Omo!"

"OMG again! Ang gwapo niya sa buhok niya!!"

"Sabi ko na nga ba at siya yon kanina eh!!"

"Ihhh! Ang balita ay siya na ang Vice pres ng company nila?!"

"Mygad! I want to see him wearing a suit! Geezz?"

"Gadd parang mas sumarap siya Lalo!!"

Talagang nagulat ako sa mga naririnig ko. Like watdapak? Plus shitmiming?! Ang manyak nila ah!

Nilingon ko si Vhien na nakangisi na. Inakbayan niya ulit ako.

"See? You heard them right? Sikat na sikat talaga ako dahil napakagwapo ko!" Mayabang na Sabi niya.

"Hala bat kasama niya si Mayreeh?!" Hindi ko alam na kilala nila ako.

"Kilala mo rin pala siya? Sabagay ang talino niyan eh tska siya rin iyong nanalo last year sa singing contest. Pero wait! Bat kasama niya si Vhien?"

"Di kaya may relasyon sila?!"

"Wth?! Eh Mayreeh is too young for him! Mas bagay tayo kay Vhien dahil college na tayo."
Kinikilig na sabi noong isa.

"Tska hindi naman mayaman si Mayreeh." Mga Junior high nayong nagsasalita ngayon.

"Hah? Hindi pala? Akala ko rich siya gaya natin."

"Hindi naman kasi halata sa kanya na hindi siya mayaman dahil hindi siya manang manamit!"

"But back on the topic na nga! Bakit niya kasama si Vhien at parang napakaclose nila?!"

"Gaga wag kang nega bitch diyan baka kapatid lang ang turing! Saka hello! Hindi mo ba napapansin na noong nag-aaral pa si Vhien dito ay close na sila!"

Nagulat ako. Naalala pa nila yon? Eh grade 8 pa ako non ah!

Hindi ko na pinansin ang Ibang sinasabi nila dahil naiistress ako.

Dinala niya ako sa isang color dark blue na sports car hindi ko mapigilang mamangha. Ang ganda.

Pinagbuksan niya ako saka inalalayan pang pumasok.

Nilibot ko ang paningin ko sa loob ng sasakyan niya. Tapos may napansin akong naka engrave doon.

M.Z.A? Anong meaning non?

Pumasok na sa driver seat si Kuya Vhien.

"So saan kita ihahatid Sweety?" Napaubo ako sa sinabi niya.

"K-Kuya naman!" Ngumisi Lang siya.

"What?"

Nakahalukipkip nalang ako.

"Sa may bandang gilid ng **** hindi mo ako pwedeng ihatid talaga sa bahay namin dahil nandoon si Mama. Bawal ang lalaki sa amin."

Totoong sabi ko. Baka kasi ano nanamang isipin ni Mama may pagka judgemental pa naman non.

Habang nagmamaneho siya ay Panay siyang sulyap sa akin.

"B-bakit po Kuya?" Ilang na tanong ko. Mas Lalo pa akong nailang ng sinipat niya ang mga hita ko. Kaya tinakpan ko iyon ng bag saka iniwas ang tingin sa kanya.

"Being His Property" (Alvaro Series # 2) [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon