Failed.
C h a p t e r : 9
"Ha!..Ha...Haaa!"
*toktoktoktokok!
"JESSIIIIII!"
Ang kabibe!!!
Mas pinag-igihan ko pa ang pagkatok.
*TOKTOKTOKTOKTOK!!!
"JESSI! LUMABAS KA DIYAN!"
*Click. Click. Clack... Ting!
Biglang bumuka ang malahiganteng pinto at iniluwa naman nito ang lalaking naka pantalon lang at walang pantaas na kasalukuyang kinukusot ang mata niya.
Eww.
"UH—UWAHHHHHH!!! JESSIII!!!" Ngumangawang tawag ko sakanya at parang artistang napaluhod sa harap niya na naging sanhi ng pagkagitla nito.
"Oh my God, what the he— Hey, are you good? Stand up—hurry." Nagpapanik na sambit niya habang sinusubukan akong alalayan patayo.
*Punch!
"Fuck! What was that fo—" At saka ko naman siya binigyan ng isang malakas na roundhouse kick.
"Aray—ko! Rielle—Ano ba! Huy! Argh!" And bibigyan ko pa siya ulit g round house kick.
Pam-patangal stress lang!
"Bwisit, Jessi!!!" Sa sobrang inis ko ay agad akong lumipat sa likod niya at ang pagkakaluhod niya ay ginawa kong pagkakataon para bigyan siya ng triangle choke.
Kitang-kita sa tenga ni Jessi ang pamumula at maya-maya pa ay umubo siya. Alam kong kayang-kaya niya akong palagan pero kahit kailan di niya magawa.
Sa bintana malapit sakin nahagip ng gilid ng mata ko ang mga mata ni Jessi.
Agad nong inagaw ang pansin ko dahil kumislap ang mga mata niya sa kulay na ginto at—
Berde?
Taka akong napahinto sa ginagawa ng makita ko na ang sarili kong mga mata na kumikislap katulad ng sakanya.
Dahil sa pagkatulala ko ay mahibilis na nakakuha ng tyempo si Jessi para kumalas sa pagkakasakal ko na agad ko namang ibinalik ng mas mahigpit pagkatapos ay pumatong ako sakanya para suntukin siya muli.
Sinalo niya ang iba ngunit mayroong mga nakakawala.
"A—no bang meron?!" Hingal na Singhal niya sakin habang pumapalag.
"Anong meron ha?! Anong meron?!Nakakinis kasi!"
"Ano bang kasing nangyari?!"
Ewan ko din.
Di ko alam pero hanga ako sakanya kung pano pa nagagawang makipagusap nito sakin habang nagsasapakan kami.
"Yung kabibe!!!!"
Inis niya akong inirapan. "Anong meron sa kabibe?!! Ipaliwanag mo kase wala akong naaalala! A—ray! Puta!"
"Dapat meron kang alam!"
"Wala! Anong gagawin ko dun?!"
"Meron!"
"Wala nga sabi eh!
"DAPAT HINULAAN MO!"
"ARAYYYY!!!—TANGINANG KABIBE YAN!"
BINABASA MO ANG
SHATTERED : The Aberrant
Ficción GeneralThe hell is currently empty and all the devils are here. " Scream louder for me, honey. " - Prim Dirielle Marie Lchwartz.