Leaving.
C h a p t e r : 1 0
Tanghali na ng magising ako at ngayon naman ay inaasikaso ko ang bahay ni Jessi.
Wala lang trip ko lang.
Kanina pa kase di umuuwi ang isang iyon. Baka natuluyan na ata.
Ngayon ay ini-isip ko kung ano nang gagawin ko sa buhay ko. Kaya naman bahay niya ang napagtripan ko. Ayos dito, ayos diyan. Lahat na siguro ng pwedeng ayusin at linisin ay pinaki-alaman ko na.
Parang naririnig ko na nga ang mga bulong-bulungan ng mga kasambahay dito na malapit na raw silang mawalan ng trabaho at ako na daw ang papalit sa kanila sa pag sa-saayos dito.Haler. Ano ako? Baliw? Sino ba namang kayang linisin itong mansiyong ito eh ang laki laki. Isa pa wala pa nga ako sa kalahati eh. Ang o-oa naman nila.
Ewan ko ba hindi ko rin mawari. Para kasing ang lakas ng tama ko dito sa mansiyon na ito. Tila ba may mga memoryang bumabalik sa aking ala-ala. May parte sakin na masayang magsilbi dito.
Habang nag mo-mop ako ay naalala ko si Jessi."Nasaan na kaya si Jessi?Simula nang magising ako ay di ko na siya nakita."
As in pagkadilat ko wala akong mahagilap ni anino niya. Tinanong ko nga kay nanay Fiona kung saan nagpunta eh nag-mamadali daw at di na niya na-itanong kung saan din paroroon ang binata.
Tsk tsk. Iyong isang yon talaga.
Napangiti ako ng makitang ang daanan sa mansiyon ay parang bagong gawa dahil kumikintab at kumi-kinangkinang na ito.
Success!
Yan! Sa kusina naman!
Kitchen here I come!
__
JESSI
Kainis.
Subukan niya lang talaga.
Dudurugin ko siya sa muscles ko.
"Kapagod." Umagang-umaga umalis na agad ako para asikasuhin ang mga importanteng bagay.
Ina-antok nako. What a relief. At last, I'm near my house.
Mula dito ay nakikita ko na ang isang malaking gate na kulay ginto na may mga diamante na sinamahan ng mga rosas at vines. Sa harap naman noon ay ang mga security at body guard. There is also highly trained assasins.
Syempre di alam ni Lch.
Bat ko sasabihin?
When my car stopped in the front of the vulominous gate, it automatically opened and let me in. It took me 5 minutes to finally park my Lamborghini in the garage.
Suddenly my jaw dropped.
"Bakit ang linis dito sa labas?" Nung nakaraang lunes pa hindi nalilinisan ang lugar na 'to. Kaya naman ito ay puno ng mga dahon at nagkalat na mga bunga o bulaklak ng kung ano-anong puno pero ngayon napaka organisado.
Baka may bumalik tas sinipag?
At isa pa pinagbakasyon ko muna ang mga hardinero para makita nila ang kanilang mga minamahal ng isang buwan dahil naiintindihn ko ang pag ka miss nila sa mga ito. Alam ko din kase ang pakiramdam na malayo sa minamahal mo lalo na't hindi niya alam na mayroong AKO na parte pala ng buhay niya.
BINABASA MO ANG
SHATTERED : The Aberrant
General FictionThe hell is currently empty and all the devils are here. " Scream louder for me, honey. " - Prim Dirielle Marie Lchwartz.