Chapter 2

247 44 9
                                    

(A/N : hi! Iniba ko nga pala yung ibang scenes sa ibang chapters kase medyo naging boring yung plot at saka litong lito nadin ako hahahah. So yun lang paki reload yung library o kaya naman po remove niyo po muna yung story saka niyo ilagay ulit pagkatapos. Yun lang salamat.

ATTENTION : maraming typogrammical errors diyan, wrong spelling, and wrong grammar kaya read it at your own risk.)

.
.
.
.
.
.
.
____________

True Lie.

C h a p t e r : 2

*kringggg!! *kringggg!

Kaagad kong pinatay ang alarm clock ko at binato.

'Arghhh... Ayoko pang bumangon.'

"5 minutes..."

___
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

After 5 minutes.

*kringggg!! *kringggg!

"Zzzzzz." (Insert music box song for sleeping*)

___
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
After 10 minutes.

*kringggg!! *kringggg!

"Zzzzzz—ughk! *cough! *cough! Zzzzzz..." (Music box song for sleeping intensifies*)

__
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

1 hour later.

*kringggg!! *kringggg!

*RINGGG!!!

*TOKTOKTOKTOKTOK!!

"Aish... Apaka ingay naman!" Naalipungatan ako sa halu-halong tunog kaya naman niyakap ko nang mahigpit ang unan ko at lalong sumalampak sa higaan ko.

Tamad na tamad ako jusko.

Walang namang gagawin ngayon. Di naman ako ganon kahirap. So why not coconut?

May right ako maging tamad.

Biglang sumakit ang ulo ko ng marealize ko na lahat ng bagay sa paligid ko maingay.

'Bakit maingay?!'

Nanlaki ang mata ko.

Teka. Naging artista na ba ako???

'Eh bakit may kumakatok? Hindi kaya manager ko na yun?'

Napapadyak nalang ako sa inis habang nakahiga. Bwisit naman tinatamad akong buksan yung pinto.

Ayokong tumayoooooooooo!

Pinikit ko nalang ulit ang mata ko. "Sino ba kase yung katok ng katok?..."

Sino din yung tawag ng tawag?

At saka— "Bakit gumagana parin yung alarm ko?..."

Yan.

Yan ang mga tanong na hanggang ngayon ay tanong padin dahil pinairal ko ang katamaran ko. Bumuntong hininga nalang ako at sinubukan kong kapain ang alarm clock ko para sana patayin kaso kahit anong kapa ko wala talaga.

SHATTERED : The AberrantTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon