Phiên ngoại: Khoan Thành Dĩ Đãi (1)

9.3K 352 24
                                    

"Từ bây giờ chúng ta không còn là bạn bè gì nữa, cậu sống hay chết thế nào mặc xác cậu, tôi không quan tâm

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

"Từ bây giờ chúng ta không còn là bạn bè gì nữa, cậu sống hay chết thế nào mặc xác cậu, tôi không quan tâm."

***

Nuốt xuống chất lỏng đắng chát mang hương thơm nồng nàn, cổ họng lúc này cũng đã bắt đầu cảm thấy đau rát. Ánh mắt mơ màng không tiêu cự, hình ảnh trước mặt dần chồng chéo lên nhau, mờ nhạt, chói mắt. Tiếng nhạc chát chúa dội vào tai bây giờ còn không nghe ra được giai điệu, ánh đèn nhấp nháy điên cuồng, hết thảy ập tới cứ như chính mình đang lạc vào cõi mộng, không phân biệt được hiện thực hay là giấc mơ nữa.

Uông Trác Thành cũng không biết mình đã ngồi đây bao lâu, uống bao nhiêu ly. Chỉ nhớ sau khi đi gặp Tiêu Chiến trở về, cậu cứ bước vô định trên phố, ngang qua một quán bar nhỏ, nghĩ thế nào lại rẽ lối bước vào.

Ban đầu chỉ dự định làm hai ly Bourbon(*) để giải tỏa tinh thần đang căng cứng, vậy mà ngồi một lúc, thế nào đã thành hơn năm ly.

Càng uống càng cảm thấy nhẹ nhõm, càng uống càng cảm thấy mọi chuyện thành ra khá dễ dàng.

Uông Trác Thành chợt nhớ lại chuyện ngày xưa. Cậu và Tiêu Chiến hằng ngày cùng nhau đi học, cùng nhau tan trường.  Khối công nghệ và khối thiết kế nằm trong một khuôn viên, chỉ đối diện nhau cách một dãy công viên nhỏ. Hai người khi rảnh thường xuyên tụ tập ăn uống, chơi game, đến kì thi lại cùng nhau ôn bài, mặc dù chỉ là ngồi chung một phòng tự học, mặc ai nấy chìm trong đống bài tập của chính mình, cứ thế lặng lẽ trải qua vài năm đại học không ngắn không dài ấy.

Bạn bè thường nói, hai người chơi chung được với nhau quả là kì lạ. Tiêu Chiến luôn là một người ổn trọng, xung quanh anh ấy tỏa ra năng lượng ấm áp, đối với mọi người hòa nhã dễ chịu, khôn khéo trong cách cư xử, tất nhiên luôn rất được lòng thấy cô bạn bè. Uông Trác Thành thì ngược lại, dù vẫn nổi danh là một thiên tài trong khối công nghệ, nhưng tính khí lại khiến người khác e dè khi tiếp cận. Cậu là một người đơn thuần bộc trực, bụng dạ đều phơi ra ngoài, hỉ nộ ái ố đều được viết lên mặt. Tính cách nóng nảy, miệng lưỡi lại có phần độc địa khiến ai nếu không quen có thể hiểu lầm tâm địa không tốt. Thế mà ở bên Tiêu Chiến, hai người hợp nhau đến lạ. Như món sữa chanh mát rượi, chua và ngọt hòa vào nhau đều khiến hương vị trở nên tuyệt vời.

Tiêu Chiến sau khi quyết định vào showbiz, đó cũng là lần đầu tiên hai người xảy ra cãi vã. Cậu vốn biết cái giới này luôn xô bồ nhiều thị phi. Nhưng cuối cùng cũng là mong muốn của Tiêu Chiến, cậu vẫn không ngăn cản được.

[Bác Chiến] Tâm Duyệt Người [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ