X. The Royal Identity

1K 70 30
                                    


Nine's POV

Am I experiencing postcoital dysphoria?

Bigla kasi akong inatake ng blues habang nagluluto ng dinner dito sa kitchen; I feel so melancholic & somewhat despondent right now.

Kulang na nga lang ay mag-breakdown at umiyak-iyak ako rito habang hinahalo 'tong laman ng cooking pan.

Sigh..

Was it because of my ambivalence towards Chen? I mean, after kasi naming mag-sex kanina ay nagkaroon ako ng vague concern sa pagbalik n'ya sa Seoul bukas.

I hate to say this but yes--- I've developed an earthly urge to cease him from leaving. But of course, I told him nothing.

Ayaw kong maging unreasonable & entitled just because may nangyari na saming dalawa.

Atsaka nakatatak sa utak ko 'yong certitude na kinantot lang ako--- hindi jinowa.

I mustn't cross the line and create unnecessary complications.

___________

"Nasaan si Chen, hyung-nim(kuya)?"

Hindi ko namalayan ang pagdating ni Earth dahil nagpaka-busy ako sa pagluluto.

"Nasa kwarto." I supplied, "Inaayos 'yong mga gamit n'ya para bukas."

"Ahh okay.." tumabi si Earth sa'kin para i-check yung niluluto ko, "Ano palang meron? Bakit ka nagluluto ngayon? Are you stressed, my dear brother?"

"Nagluto lang, stressed agad?" pinagtaasan ko s'ya ng kilay.

"Bakit? Mali ba 'ko? Dami mong niluto oh, mukhang may stress eating na magaganap mamaya.."

"I'm not stressed." I lied, "Nagluto lang ako dahil gutom na si Chen tapos hindi ka pa nakakauwi kanina."

"Hmm.." tinignan ako nang doubtful ni Earth, "I can sense na nagsisinungaling ka sa'kin, atsaka evident sa expression ng mukha mo na may dinaramdam ka.."

Damn.

I almost forgot na state-of-the-art nga pala ang countenance-reading skills nitong kapatid kong lawyer.

"Chin is back." I alibied one more time, "Pinuntahan n'ya ako sa mobile hospital namin kanina."

"What?!" nanlaki yung mga mata ni Earth, it seems na kinagat n'ya na 'yong sinabi ko. "You mean 'yong avid stalker mo?"

"Yeah, and as usual, kinukulit nanaman n'ya ako."

"Trip na trip ka talaga ng kupal na 'yon, 'no? Pagawan na ba natin ng TRO?"

"No need." I shook my head, "As if namang matakot sa TRO 'yong gangster na 'yon. Tatawagan ko na lang yung tatay n'ya, I'll let him know na ginugulo nanaman ako ng anak n'ya."

"Good idea!" tumango-tango na lang si Earth, "How about Chen pala? Dinala ko rin s'ya sa site n'yo kanina ah? Pinuntahan ka ba n'ya?"

"Yeah, katunayan nga n'yan ay sabay kaming umuwi. And speaking of, tawagin mo na 'yong bata, kakain na tayo.."

Pinatay ko na yung stove at luto na 'yong food.

"Okay-okay."

____________

*midnight*

Malapit na sa rapid eye movement stage 'yong sleep phase ko noong biglang may pumasok dito sa kwarto ko.

Napadilat tuloy ako nang 'di oras.

"Nine-hyung.."

Si Chen ang pumasok, umupo s'ya sa gilid ng kama ko.

HIS Majesty, The Queen (J9 Fanfic) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon