Chapter 35

1.1K 28 3
                                    


AT THIS time, after a week of wedding preparation, sa wakas ay bukas na gaganapin ang kasal. Kaya matapos ang trabaho, maagang inihatid ni Gabriel ang kasintahan sa bahay nito.

"Boss?" Malambing niyang tawag ng akmang lalabas na ng kotse si Amanda.

"O bakit boss?"

He holds her hand and planted a soft kissed on it. "I can't wait for tomorrow, I'm so excited to spend my life with you."

She smiles while blushing her cheeks. "Ako din naman boss."

Hindi pa nakontento si Gabriel, kinabig niya ito para halikan muli sa mga labi.

They kiss passionately.

"B-boss sige na, gagabihin ka pa." Pigil ni Amanda nang bumitaw na sa halikan nila.

He nodded and finally let her go. "Love you boss."

"Love you too. Ingat sa pagmamaneho." She finally got out of the car.

Gabriel's smile never fade until he drove away.

MAKAHULUNGANG tingin mula kay Angela ang bumungad kay Amanda.

"Ba't nagkikita kayo? Hindi ba bawal yun?"

She frowned. "Anong bawal?"

"Ikakasal kayo bukas! Dapat hindi kayo magkita hangga't sa araw ng kasal niyo!" She rolled her eyes.

"Hay naku Angela kung anu-ano ang pinaniniwalaan mong pamahiin."

"Eh masamang pamahiin talaga yun ate!" She insists while walking next to her sister.

Natawa na lamang si Amanda. "Ewan ko sayo Ange! Walang masama dun."

Napakamot na lamang sa ulo si Angela.

   

IT was a very special day for Amanda to wake up early. Ngayon ang araw ng kasal nila ni Gabriel kaya maaga siyang nagising para makapag-handa.

Everything was almost fixed. Pili lamang ang mga dadalo sa kasal, iyong malalapit na kaibigan at kaanak lamang nina Gabriel at Amanda.

"Ingat Ate I'm so excited for you! Nandiyan na yung sundo mo." Sambit Angela mula sa pintuan, bihis na bihis na rin ito ng kulay peach na gown kasama si Arthur na nakabihis na rin ng barong na siyang terno sa desinyo ng barong na susuotin ng ama nito sa kasal. Nauna na silang magtungo sa simbahan.

"Thanks Ange, ingat kayo.." Amanda bid.

Kaya naman pagkatapos ayusan si Amanda ng stylist ay inalalayan na siya nitong sumakay sa naghihintay na bridal car.

On the other hand, Gabriel, his father and the guests were already in the church. Sinalubong ni Gabriel ang kanyang anak pagkarating nito sa simbahan at kaagad niyang kinarga habang hindi pa naman nagsisimula ang seremonya.

"You're so handsome huh."

Napangiti si Arthur. "Ikaw din po Papa, shempre po nagmana ako sayo!" Bibong sagot nito na ikinatuwa ng ama ni Gabriel habang nakikinig sa kanila.

Ibinaba ni Gabriel si Art saka nito nilapitan ang kanyang Lolo. Naagaw naman ang kanyang pansin nang lapitan siya ng wedding coordinator na si Trisha. "Gabriel, on the way na ang bride. You all should prepare."

Gabriel nodded while smiling, saka na siya pumunta sa kanyang pwesto para sa pagdating ng bride ay mag-simula kaagad.

Hindi niya mapigilan ang kaba at excitement dahil sa wakas ay magiging official na niyang asawa si Amanda pagkatapos nito. He can't wait to spend his whole life with her. He will promise to himself that he will be a good husband that she'll never get tired to love him.

FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon