Chapter 32

1.6K 38 17
                                    

WARNING: Yun lang, balakayo sa buhay niyo.😂

    

NAGTAKA si Amanda ng mapansing papasok na sila sa vineyard ni Gabriel matapos ang ilang minutong byahe. Medyo malalim na kasi ang gabi at akala niya kasi ay iuuwi sila nito mismo sa bahay niya.

"Sandali, bakit dito mo kami dinala?" She curiously asked  when Gabriel parked the car infront of the resthouse.

"I just want to have a family time together, after all that has been done."

Amanda frowns. "Eh paano kami makakapag-palit ng damit, eh wala kaming dala?"

"Don't worry about Arthur. Pinabilhan ko siya kanina ng damit. And about you..." He put his arm on the back of her shoulder on the seat. "Kahit hindi kana mag-damit boss." He whispered and winked.

She raised her left eyebrow and slap his arm. "Hindi ako nakikipag-biruan sayo Gabriel."

He chuckled and turned to go out of the car. "I have shirts, you can use any of it." Saka niya pinag-buksan ng pinto si Amanda. Wala naman itong nagawa at lumabas na.

Gabriel takes his son from the backseat. Tulog na tulog ito kaya wala iton kahirap-hirap na kinarga ni Gabriel.

"O ginabi kayo?" Pagtataka ni Manang Lorita ng pag-buksan ng pinto sina Gabriel, naaalimpungatan pa nga ito dahil napilitang gumising.

"Manang ayos na po ba yung isang kwarto sa taas?" Tanong ni Gabriel.

"Naku oo, handang-handa na para sa anak niyo."

Lihim na nagtaka naman si Amanda dahil alam na pala kaagad nito ang tungkol sa anak niya.

Matapos silang samahan ni Manang Lorita sa isang kwarto sa taas ay bumalik na ito sa pagtulog.

Maiging inayos ni Amanda ang mga unan at kumot sa tabi ni Art ng maihiga ito ni Gabriel sa kama.

"Bakit alam na ni Manang Lorita ang tungkol kay Art?" Tanong niya.

Gabriel smiled. "I already told them. Dito ko kanina dinala si Art nung kunin ko sa bahay niyo."

Napansin ni Gabriel na inaayos ni Amanda ang isang unan sa tabi ni Art. "What are you doing?" He walk towards her side.

"Dito matutulog, bakit?" She innocently asked.

He smirked and wrapped his hands on her waist while she's fixing the pillow on the bed. "No no no, you'll sleep with me boss."

She faced him. "Hindi pwede, hindi sanay si Art na hindi ako katabi. Dito kana lang din matulog kung gusto mong tumabi sa akin."

He glanced at the single sized bed. "Sa tingin mo kakasya tayo diyan? Eh para kay Art nga lang yan." He caressed her waist down to her hips. "Come on boss..." And planted some kisses on her collar.

She giggled. "Oo na! Bitiwan mo muna ako dahil kailangan kong mag-palit, ang init kaya."

"Fine." He finally let her go.

Inayos muna ni Amanda ang kanyang anak bago nila ito iniwan.

Amanda requested to take a shower habang si Gabriel naman ay naghahanap ng pwedeng suotin ni Amanda sa kanyang closet dahil inutos nito. "Boss, hindi mo na talaga kailangan pang mag-damit." He said teasingly when she was about to get inside the bathroom

She frowned while glancing at him.

"O kaya sasabayan kita boss?" He wiggled his eyebrows.

FateTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon