SCORPIO'S POV
"Jared?"
Nag-echo naman ang boses ko sa buong paligid, nasa HQ ako at ang nakakapag-taka ay walang mga naka-kalat na tauhan ni Zaim.
"Jared?" I called again ng makarinig ng mahihinang iyak ng babae.
Fuck shit, doctor ako pero hindi ibig sabihin noon ay hindi ako takot sa multo.
"Scorpio!" Sinundan ko naman kung saan galing ang boses ni Jared at nanggagaling iyon sa isang building doon.
Kaagad na pumasok ako duon at luminga-linga, baka nasa paligid lang si Jared.
"Jared!? Nasaan ka?" I called out loudly. Nakarinig naman ulit ako ng pag-iyak kaya mas binilisan ko ang pag-akyat sa hagdan.
At dinala naman ako ng mga iyak na iyon sa opisina ni Zaim.
Binuksan ko naman ang pinto and my eyes widened when I saw Jared, she was strapped into a chair.
"Jared? what--"
"Stand right there!" Tumingin naman ako kay Zaim na siyang nagsalita, kaagad na nagtaas ako ng kamay ng makita ang baril na hawak niya.
"Dude what the fuck is happening!?" I asked, this is a fucking ridiculous!
Tumawa naman siya, yung tawa ng mga kontrabida sa mga palabas.
And I gasped when I heard a gunshot, I looked at Jared who's body is limp on the chair.
.
.
.
"JARED!" I screamed at kaagad na kinapa siya sa tabi ko. Kinabahan naman ako ng hindi ko siya maramdaman.
Kaagad na bumangon ako at lumabas ng kwarto na iyon at sakto naman na nakasalubong ko si Harley.
"Nakita mo ba si Jared?" I asked.
"Kausap niya si Sir Zaim, bakit?" Hindi ko na siya sinagot at nagmamadaling pumunta sa opisina ni Jared.
No way, no fucking way!
Magkakamatayan muna kami ni Zaim bago niya mapatay si Jared.
Padabog na binuksan ko ang pinto at hinihingal na hinanap si Jared.
"Scorpio? what--"
Hindi ko na siya pinatapos magsalita dahil niyakap ko siya.
I'm so scared.
"Ano bang nangyayari sayo!?" Inis na tanong sa akin ni Jared at saka bahagyang tinulak ako.
"I....uh....I miss you?" I said, almost a question.
"Kakagising mo lang ba?" She asked while scanning my whole appearance.
"Anong ginagawa mo dito?" Pagi-iba ko ng topic.
"Nagu-usap kami, duh."
Tumingin ako kay Zaim na nakataas lang ang kilay habang pinapanood kami, I gave him a glare bago tumingin ulit kay Jared.
"Date tayo later, hintayin kita." I said at saka hinalikan siya sa pisngi at lumabas na ng opisina.
Pagkalabas ko naman ng opisina ay kaagad na tinawagan ko si Hans.
"Yes Sir?"
"Tawagan mo si Shayne and tell him to install some advance security in my house, pronto." I said.
BINABASA MO ANG
His Series #9: Scorpio Middleton
Любовные романы3 years. Sa loob ng 3 taon na iyon namuhay si Jared na punong-puno ng galit sa kanyang asawa or should I say dating asawa na si Scorpio. Because of cheating Sa loob ng 3 taon na iyon, pinilit niya ang sarili na kalimutan ang lalaki pero hindi siya n...