Chapter Twelve

1.9K 41 0
                                    

SCORPIO'S POV

"Oh, nandito ka pala." Tumingin naman ako sa kambal ko na siyang nagsalita.

"Oh, nandito ka, himala." Pang-aasar ko.

"Kailangan mag-trabaho eh, buntis si Amy." He said and my eyes widened.

"Ano!?" I asked in shock.

"Yeah, I forgot to tell you." He said while scratching the back of his head. Prenteng umupo naman ito sa sofa na nasa office ko.

"Akala ko ba magta-trabaho ka?"

"Magbigay ka sa akin ng mga manganganak, papaanakin ko."

"Hayop." I said at saka ibinalik ang atensyon ko sa pag-type sa computer.

"I heard that Jared took the position of his father." He said.

"Yeah."

"Hindi ka ba natatakot?"

"Bakit naman ako matatakot?" I asked at tinignan ito.

"I mean, hindi ka ba natatakot kasi kaligtasan mo ang nakasalalay dito. Asawa ka ni Jared and I'm sure na ikaw ang mga ta-targetin ng mga iyon."

"I can handle myself Spade, we both took a mix martial arts classes." I answered and let out a sigh. "Mas natatakot ako para sa asawa ko Spade, hangga't maari siya talaga ang gusto nilang mamatay kasi nasa kanya ang scroll." He said.

"Welcome to the husbands club kambal, finally nagtino ka na rin at hindi ko na kailangan kumanta ng Zebbiana" Pagbibiro nito.

"Shut up." I grumbled.

"So, kailan niyo balak mag-anak?" He asked at napahinto naman ulit ako sa pagta-type.

"W-wala pa sa plano ko yan." I said at saka tumingin sa kanya. "Hangga't maari gusto ko siyang ma-solo muna."

"Sabihin mo takot ka lang sa bata." Pang-aasar nito.

"Fuck you, hindi kaya."

"Takot." Pang-aasar ulit nito, binato ko naman siya ng stapler na nakita ko pero nakailag lang ito. "Takot sa bata!" He said bago lumabas ng opisina ko.

I rolled my eyes.

He's right, takot ako sa bata.

I mean, hindi naman totally takot pero hindi lang talaga ako mahilig sa bata.

Sana isang araw mawala din itong takot na to. I mean, gusto ko na may magmana ng apelyido ko.

Nag-angat naman ako ng tingin nang padabog na bumukas ang pinto ng office ko.

At sa mabilis na pangyayari, tinamaan ako ng bala sa balikat at tagiliran ko.

An alarm blares on the building at nakarinig naman ako ng mga mabibigat na yabag sa paligid.

"Signore!" I heard someone yelled beside me and tried to wake me up but my mind is hazy. "Signore! can you hear me? don't close your eyes!" He said at naramdaman ko na lang na binuhat na niya ako.

He is that strong.

"We need to aid Signore!" He shouted at maya maya lang ay naihiga na ako sa kama. Tumingin naman ako sa lalaki na siyang nagbuhat sa akin.

"M-my wife....J-jared.." I said weakly.

"Signora will know about this don't worry." He said.

His Series #9: Scorpio MiddletonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon