JARED'S POV
"Wait, are you serious? dito tayo ikakasal?" I asked in a shocked tone nang ipakita sa akin ni Scorpio ang magiging venue ng kasal namin.
I think it was a high-end island kasi napaka-ganda nito.
"Yup"
"Hindi ba....masyadong mahal dito?"
"Mahal talaga diyan my sweet but I am Scorpio Middleton baby. I can handle it." He said and winked at me.
"Absolutely not Scorpio, hindi naman pwedeng ikaw lang ang gumastos sa kasal natin."
"And absolutely not Jared, wala kang gagawin kung hindi mag-relax at siguraduhin na hindi magbabago ang isip mo. I'll handle this." He said with a smile.
Kasalukuyan kaming nasa cafeteria ng hospital niya dahil lunch at gusto niya daw na makasabay akong kumain at dahil wala naman masyadong ginagawa sa office kaya pumayag ako.
"I'll take you out for dinner later, how is it?" He asked.
"Actually, may pupuntahan ako mamayang gabi at baka abutin ako doon ng ilang araw." I said at kumunot naman ang noo nito.
"At saan naman?" He asked na para bang nanay na inaalam kung saan gagala ang anak niya.
"Sa Greece, it's an organization thingy."
"Oh, okay. Sayang naman." He pouted.
"Oh no, don't start that pout." I warned and he smiled.
"Don't worry, I understand." He said at saka hinalikan ako sa noo. "Just be careful okay?" He asked and I nodded.
Tumingin naman ako sa orasan ko at nakita ko naman na malapit ng matapos ang lunch break.
Magsasalita sana ako ng biglang may humahangos na nurse ang lumapit sa amin.
"Sorry to disturb your lunch Doc p-pero may emergency ho." He said.
"Sige susunod ako." Scorpio said at saka tumayo mula sa kinauupuan niya.
Tumingin naman siya sa akin na para bang nagpapaalam ito, tumango na lamang ako bilang sagot.. He gave me a wink bago nagmamadaling lumabas ng cafeteria.
I let out a sigh at saka tumayo na rin mula sa kinauupuan ko and I gathered the tupperwares na dinala ko.
"Let me, signora." France said at kinuha naman niya ang bag ng tupperwares na iyon.
Nauna na akong naglakad sa kanya palabas ng cafeteria na iyon. I saw some of my guards na naka-disguise as civilian.
Security purposes.
"What's my schedule for today?" I asked.
"Meeting with the investors signora then in 3:00 pm Don will give you the reports about the members of the organization and around 4:00 - 5:00 pm ang flight niyo papuntang Greece." He said, huminto naman ako sa paglalakad at tumingin sa kanya.
He's not holding any papers or phone.
"Kabisado mo yon?" I asked and he nodded. "Impressive." I commented at saka naglakad ulit papunta sa kung saan naka-park ang kotse namin. "Kamusta ang pinapagawa ko sayo?" I asked nang makasakay na kami ng kotse.
"Everything is good Ma'am, wala naman pong naging aberya." He answered and I smirked at him.
"Good...very good." I said at saka tumingin sa labas.
BINABASA MO ANG
His Series #9: Scorpio Middleton
Romantik3 years. Sa loob ng 3 taon na iyon namuhay si Jared na punong-puno ng galit sa kanyang asawa or should I say dating asawa na si Scorpio. Because of cheating Sa loob ng 3 taon na iyon, pinilit niya ang sarili na kalimutan ang lalaki pero hindi siya n...