SCORPIO'S POV
"Ano?" I asked in confusion.
"Signora holds the highest position in the organization and I was the assigned one to assist her." He explained.
"Listen here you motherfucker, she doesn't need anyone to assist her cause I can do it." I said. "Baka hindi mo naitatanong, ako ang asawa niya."
"Pero nag-cheat ka." He answered with a slight slang.
"Fuck you!" I said at susugurin ko na sana siya ng marinig na magsalita si Jared.
"W-wag kayong maingay please." She said weakly.
Sabay naman kaming lumapit ni Giuseppe sa kanya.
"Jared? okay ka na?" I asked and she nodded, dumako naman ang tingin niya kay Giuseppe and her face held a confusion look.
"W-who are you?" She asked.
"I'm Giuseppe Francesco Bianchi, your manservant signora." Pagpapakilala niya ulit.
"Manservant?" She asked again.
"I am here to assist you whenever you accept the proposal of Aidan." He explained.
Hindi naman sumagot si Jared at maya maya lang ay bumangon ito, pipigilan ko sana siya pero pinigilan niya ako.
"Jared, you should rest." I said.
"I-I can handle this Scorpio.." She said in a hoarse voice. "C-can you get me some water?" She asked.
"Okay..." I said and looked at Giuseppe who's waiting for my turn to left. I glared at him bago ako lumabas ng kwarto na iyon.
Nakasalubong ko naman si Gemma na hanggang ngayon ay karga pa rin si Blackie.
"Sino yung lalaki na pumasok?" I asked.
"I don't know, siguro isa sa miyembro ng organisasyon ng ama ni Jared." She answered.
"Bakit mo naman hinayaang pumasok kung hindi ka sure kung sino siya?"
"He showed me his insignia." She said at saka nilaro ulit si Blackie. "Pero tingin ko higit pa siya sa isang butler, his looks screams luxury you know." She commented.
"Yeah...you have a point." I said ng maalala ang kasuotan ng lalaking iyon kanina. Alam kong mahal iyon dahil may ganoong suit din kami ni Spade.
Tumingin naman ako sa nakasarang pinto ng kwarto kung nasaan si Jared.
Marami pa akong hindi nalalaman.
JARED'S POV
"Are you sure that you are not joking?" I asked seriously at him.
"I will never lie on you signora." He answered.
I took a deep breath at bumalik naman sa alaala ko ang mga napag-usapan namin ni Scorpio.
"Since you are my manservant. You will do anything what will I said, right?" I asked and he nodded. "Then tell Aidan that..."
Bumukas naman ang pinto and it was Scorpio, inilapag naman niya ang baso sa lamesa na nasa gilid ko bago kinuha ang clipboard na nasa tabi.
"I'll fight my father for the position." Pagtutuloy ko at nagliwanag naman ang mukha ni Giuseppe sa sinabi ko.
BINABASA MO ANG
His Series #9: Scorpio Middleton
Romance3 years. Sa loob ng 3 taon na iyon namuhay si Jared na punong-puno ng galit sa kanyang asawa or should I say dating asawa na si Scorpio. Because of cheating Sa loob ng 3 taon na iyon, pinilit niya ang sarili na kalimutan ang lalaki pero hindi siya n...