[JARED]
"Hindi ka papasok ngayon Signora?" France asked ng makitang naka-pambahay lang ako.
Oh shit. "I'm so sorry I forgot to inform you, ngayon kasi ang pag-uwi ng asawa ko kaya hindi muna ako papasok." I said and he nodded.
"I understand, is there anything that I can do?" He offered.
"Please look after the trainees yun lang naman." Bilin ko.
"Of course Signora." He answered. "I'll take my leave." Paalam nito.
"Ingat!" I said bago ito tuluyang umalis.
Nang makalabas na siya ng bahay ay ibinalik ko ang tingin sa TV screen na nasa harap ko and unknowingly placed my hand on my stomach.
Wala pang bump iyon dahil 1 month pa lang pero soon, magkakaroon na rin iyon.
"Oh hell no! bakit pati sila pinatay!?" I complained.
I was watching Scarlett Heart Ryeo dahil sabi sa akin ni Caroline maganda daw iyon.
Bakit ba ako naniwala sa isang iyon? eh halos puro iyak lang ang ginawa ko kakapanood doon.
And now I am crying.
"No way! bakit pati sila!?" I complained again and wiped my tears, sakto namang nag-ring ang phone ko.
Humihikbing sinagot ko iyon kahit hindi ko tinitignan kung sino ang caller ID. "Jared? umiiyak ka ba? anong nangyari?" Tinignan ko naman ang caller ID and I saw Scorpio.
"H-hey hubby! w-wala to!" I said but a hiccup betrayed me.
"You are crying, tell me anong nangyari?" He demanded and I rolled my eyes.
"Nanonood ako ng K-Drama wag ka ngang magulo, naiiyak na ako." I said and my voice started to crack. He muttered curses on the other line.
"Pauwi na ako, wait for me." He said at napahinto naman ako.
"W-what? akala ko mamaya pa?" I asked in shock. "Hindi pa ako nakakapag-luto!" I said and I heard his laugh on the other line.
"Chill my sweet, ako na ang bahala. All you need to do is wait for me okay?" He asked and I muttered 'okay' "Good, I love you." He said and I chuckled.
"I love me too." Sagot ko at saka ibinaba ang tawag. I giggled nang mailapag ko ang cellphone sa coffee table.
Lumipas ang ilang oras at natapos ko na rin sa wakas ang buong series and yes, umiyak na naman ako lalo na noong nakita ng babae yung painting ng hari.
"I need a freaking season two for this!" I complained again.
Napahinto naman ako ng bumukas ang pinto, tumingin naman ako kung sino ang pumasok and it was my everly handsome husband.
He smiled ng makita ako at kaagad na tinawid ang distansya namin at saka niyakap ako.
And because of my hormones and missing him, my dam break out again. He hushed me at saka hinawi ang iilang strang ng buhok ko bago ako hinalikan.
And that kiss is a toe-curling kiss, matagal-tagal din since ng mahalikan ko siya.
"Hi." He breathe out nang maghiwalay kami.
"Hi." I greeted back.
Dumapo naman ang kamay niya sa tiyan ko at dahan-dahan na itinaas ang damit ko.
BINABASA MO ANG
His Series #9: Scorpio Middleton
Romance3 years. Sa loob ng 3 taon na iyon namuhay si Jared na punong-puno ng galit sa kanyang asawa or should I say dating asawa na si Scorpio. Because of cheating Sa loob ng 3 taon na iyon, pinilit niya ang sarili na kalimutan ang lalaki pero hindi siya n...