Chapter Twenty-Six

1.5K 36 0
                                    

[SCORPIO]

"We will bury Jared's body this day."

Yun ang huling voicemail na ipinadala sa akin ni Spade.

Ililibing na si Jared dahil hindi daw dapat mahinto ang mga operasyon ng organisasyon dahil sa burol niya.

I understand pero hindi pa rin ako handang harapin ang mga nangyari.

Hindi pa ako handang tanggapin na patay na si Jared.

Nagsalin naman ako ng panibagong whiskey sa baso ko at saka tuloy-tuloy na ininom iyon.

"Hey." Hindi naman ako nag-abalang mag-angat ng tingin sa tumawag sa akin.

Cause it was Lancaster.

"Scorpio.."

"What the fuck do you want?" Inis na tanong ko dito.

"Spade called me and asked if I can check on you and clearly, you are not good." He said and I chuckled humorlessly.

"I am not." I muttered, because I'm a mess.

"Bakit wala ka sa burol ni Jared? she's your wife." He asked.

Pabagsak na inilapag ko naman ang baso na hawak ko at tumingin sa kanya. "Because I don't want to see her..." I said.

"Pero Scorpio--"

"Please just leave me alone." I whispered.

"No, I am not leaving you alone."

"Matigas talaga ang ulo mo no!?" Galit na tanong ko at saka hinaklit ang kwelyo nito. "Umalis ka na dahil kahit anong gawin mo hindi ako pupunta doon!" I said before anger clouded my mind at saka sinuntok siya.

He groaned. "Ganito ba ang gusto mo!?" Galit na tanong nito habang inaalis ang suit na suot niya.

I gritted my teeth at saka nagsimulang atakihin siya gamit ang mga suntok pero mabilis na nasasalag niya iyon.

But a punch landed straight into his face.

"Damn, that hurt." He commented before attacking me this time.

We are just exchanging punches at may iilan na tumatama sa akin.

Then later on, Lancaster kicked me on the chest.

I groaned at na-out of balance kaya natumba ako sa sahig, I let out a sigh before looking at him.

"Okay ka na ba?" He asked and I chuckled.

"I forgot that you are into mix martial arts." I said at saka bumalikwas mula sa pagkakahiga. "But you held back." I taunted and that made him smirk.

"I know dumbass." He said at saka isa-isang inalis ang butones ng suot niyang longsleeve. "Baka hindi ka na makatayo kapag ginalingan ko."

Tumayo naman ako and I cracked my neck.

"Another."

"What?" He asked in confusion.

"Let's do another, make sure to knock me out this time." I said as I put out my fighting stance. He rolled his eyes at saka ginulo ang buhok nito.

"May sayad ka nga talaga." He said before he attacked me.




DAHAN-DAHAN naman na inilapag ko ang bulaklak na dala ko sa puntod ni Jared.

I clenched my jaw as I felt my heart clenched in pain.

Hindi dapat ganito.

Dapat sabay kaming babawian ng buhay dahil sa katandaan and that time, we already fulfilled our dreams.

His Series #9: Scorpio MiddletonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon