Chapter Twenty-Four

1.6K 32 1
                                    

SCORPIO'S POV

I stare at Jared while she is packing her clothes in bag, mukhang naramdaman naman yata niya ang pagtitig ko kaya lumingon ito sa akin.

"Bakit? may dumi ba ako sa mukha?" She asked.

I blinked before smiling at her.

"Wala naman." Sagot ko at bahagyang kumunot naman ang noo nito.

"Eh bakit ka nakatitig?" Pagtataka nito.

"Ngayon ko lang na-realize na..." I trailed off at mas lalo namang kumunot ang noo nito. "Ang ganda pala ng asawa ko."

Nawala naman ang kunot ng noo nito at napalitan naman ng ngiti iyon.

"Bolero." She said and playfully rolled her eyes. I chuckled and motioned her to come closer where I am sitting.

Sumunod naman ito and she straddled me.

"We are leaving this island, anong gusto mong gawin?" I asked.

"Hmmm...how about jet ski? meron ka ba noon dito?" She asked.

"Of course! I'll have Hans to prepare it wait a minute." I said at kinuha ang phone ko and I send a message to Hans. "Ano pa?" I asked.

"Gusto ko mangisda." She said at saka sinimulan paglaruan ang buhok ko. "Kasama ka." Dagdag nito.

And there is an emotion at the end of that word at hindi ko ma-pinpoint kung ano iyon.

"Sure." I said.

"Saka, gusto ko matulog sa seaside katabi ka. Pwede ba yun?" She asked.

"Of course!" Sagot ko.

"Great! tara start na tayo!" She said at saka tumayo mula sa lap ko. Hihilain ko sana siya pabalik pero hinila niya lang ako patayo.

I think nagti-training na siya for self defense.

I mean, it's not that I am against with it pero mas gusto ko ang dating Jared. Fluffy and soft.

Kinuha ko naman ang dalawang fishing rod na nakatabi sa kwarto namin bago tuluyang lumabas ng beach house.

I heard her giggle when the water reached her bare feet. I smiled at saka dahan-dahan na lumapit sa kanya bago ito binuhat na parang bata palayo sa tubig.

"Scorpio!" She screamed and I chuckled at the loudness of her voice. Nang makarating na kami sa cottage ay kaagad na tinignan ko siya bago hinalikan.

Perks of being a husband *wink*

"Para saan naman yun?" She asked.

"Wala lang, masama bang halikan ka?" I asked then winked at her bago ibinigay ang fishing rod sa kanya. "Tara na, akala ko ba gusto mo mangisda?"

She giggled again at saka hinawakan ang kamay ko bago kami lumakad papunta sa yatch na nandoon.

.




.




.

"I can't do this!" She screamed all of the sudden behind me and that made me jump. I looked at her at para naman itong bata na itinapon ang fishing rod na hawak niya.

Natawa naman ako sa ginawa niya at saka nilapitan ito.

"Bakit? anong nangyari?" I asked.

His Series #9: Scorpio MiddletonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon