[SCORPIO]
"What the fuck are you thinking!?" I opened my eyes when I heard a familiar voice.
"J-jared!?"
My eyes widened at kaagad na bumangon mula sa pagkakahiga at nagresulta iyon sa pagkaka-untog ko sa noo niya.
"Awiiee.." She said at hinimas ang noo niya.
I am still shocked at dama ko ang bilis ng tibok ng puso ko.
"Oh, bakit parang nakakita ka ng multo?" Natatawang tanong nito sa akin.
"Y-you're not a ghost right? h-hindi naman ako tumalon sa bangin diba?" I asked in confusion.
She died.
That's all I know.
She died in front of my eyes.
Natawa naman siya at saka umayos ng pagkakaupo. "Buhay ako Scorpio.."
"Scorpio!" Hindi ko naman pinansin si Zaim na siyang tumawag sa akin. "Ano na nam---oh shit..." He muttered.
"I'll handle this." Jared said dismissing him.
"Nagkita na pala kayo." Zaim said at kumunot naman ang noo ko, I looked at him and he just gave me an apologetic smile.
"Wait, alam mo na buhay ang asawa ko!?" Inis na tanong ko.
"Kind of." He muttered. "Gotta go, iba pa naman magalit ang isang to." Zaim said to Jared and she chuckled nang patakbong umalis ito.
"Scorpio..." I looked at her.
Tinignan ko naman.
"I-I am not dreaming right?" I asked at umiling naman ito. Tears started to form in my eyes and I launched myself to her to hug her.
"Oh Scorpio..." She whispered whole running his hand up and down on my back while I am crying on her shoulder.
Mas hinigpitan ko naman ang yakap sa kanya, she's real. She's fucking alive.
Humiwalay naman siya sa akin and he cupped my face.
"I'm so sorry natagalan ako..."
"B-but how...I-I saw you--"
"It's a long story, I'll tell you later okay?" She said at saka hinalikan ako sa labi.
She's really here.
"Let's go back to our home, you look shaken up." She said at saka tumayo, she offered her hand to me at walang salitang kinuha ko naman iyon at tumayo na din.
Magkahawak kamay na bumalik kami sa kotse ko, bubuksan ko na sana ang driver's seat pero pinigilan niya ako.
"Ako na ang magda-drive, ikaw na sa passenger seat." Malumanay na sabi nito sa akin, kaagad naman na sumunod ako at sumakay sa passenger seat.
Habang nagda-drive, tumingin naman ako sa kanya and I saw a burn marks in her arm.
"Ibig sabihin...nandoon ka talaga sa mismong kotse na sumabog?" I asked.
She smiled while looking infront pero hindi ito sumagot.
Mayamaya lang ay nakarating na kami sa bahay ko at kumunot naman ang noo ko nang makita si Gemma sa labas ng bahay ko.
"Gemma!" Jared called.
"Nagkita na pala kayo, alis na ako. Akala ko kung saan ka na naman pumunta eh." Gemma said and leave us alone.
BINABASA MO ANG
His Series #9: Scorpio Middleton
Romance3 years. Sa loob ng 3 taon na iyon namuhay si Jared na punong-puno ng galit sa kanyang asawa or should I say dating asawa na si Scorpio. Because of cheating Sa loob ng 3 taon na iyon, pinilit niya ang sarili na kalimutan ang lalaki pero hindi siya n...