JARED'S POV
Nagtagis ang bagang ko nang makita ang kalagayan ni Scorpio ngayon, he is lying on the hospital bed with so many wores attached to his body. Sabi sa akin ni France na para daw iyon sa pagbalik ng nutrients niya sa katawan.
And he also told me na muntik na siyang hindi mailigtas dahil maraming dugo ang nawala sa kanya but Spade already donated his blood.
"Did Hiro made any move?" I asked while still looking at Scorpio.
"As for now, dinala siya sa isa sa mga safehouse ng sponsor niya, Utos mo na lang ang hinihintay Signora." He reported.
"Masamang damo ang lalaking iyon France, I'm sure na hindi basta-basta mamatay ang isang iyon. Magmanman muna kamo sila at kapag gumawa sila ng violent move laban sa atin, duon na sila kumilos and like I said. Shoot to kill." I said and looked at him. "But for now, let him suffer. Freeze his accounts and connection at wag na wag siyang hayaan na makalabas ng bansa."
"Yes signora." He answered.
Ibinalik ko naman ang tingin kay Scorpio at umupo sa upuan na nasa tabi ng kama nito. Hinawakan ko naman ang kamay niya.
"I'm so sorry Scorpio.." I said as I felt my tears lands on my cheek. "I'm so sorry hindi kita na-protektahan."
Bigla namang bumukas ang pinto at dahil duon kaya kinuha ni France ang baril na nasa bewang niya at itinutok iyon kay Zaim na siyang pumasok.
May kasunod siyang babae pero kaagad din namang iniharang ni Zaim ang katawan niya at galit na itinutok din ang baril niya kay France.
"France do--"
"What the hell are you doing here huh?" Galit na tanong ni France kay Zaim.
"Ikaw dapat ang tinatanong ko niyan." Sagot naman ni Zaim.
Nagpa-lipat lipat naman ang tingin ko sa kanilang dalawa, magkakilala sila?
"Maybe I should end your life now."
"Let's see."
"Dang it people! please calm down!" I said at saka pumagitna sa kanila at ibinaba ang mga baril nila. "France it's fine I know Zaim and he's my friend. Sa labas ka muna at magu-usap kami." Utos ko.
Masamang tingin naman ang ipinukol ni France kay Zaim bago lumabas ng hospital. Nang maisara na niya ang pinto ay nag-step side naman si Zaim and I saw the girl awhile ago.
"Are you okay Lyka?" He asked and the girl who's name is Lyka nodded.
"Who is she Zaim?" I asked.
"She's one of my best doctor in the camp, since alam kong naga-alala ka sa safety ni Scorpio. I'll send her to help." He explained.
"That's so nice of you Zaim..." I said and looked at her. "Hi I'm Jared, Scorpio's wife." Pagpapakilala ko.
"Kilala ko po kayo Miss Jared, sikat na sikat po kayo sa mga magazines." Sge said cheerfully and I chuckled.
"Hindi naman."
"Lyka, find Scorpio's medical records at pag-aralan iyon." Utos ni Zaim.
"Yes Sir." Lyka said at kaagad na lumabas ng kwarto.
"So bakit nandito ang mokong na yon?" Zaim asked.
"You mean France?" I asked and he nodded. "Oh, he's my manservant but I like to call him my assistant."
BINABASA MO ANG
His Series #9: Scorpio Middleton
Romance3 years. Sa loob ng 3 taon na iyon namuhay si Jared na punong-puno ng galit sa kanyang asawa or should I say dating asawa na si Scorpio. Because of cheating Sa loob ng 3 taon na iyon, pinilit niya ang sarili na kalimutan ang lalaki pero hindi siya n...