Kyla POV
-Patuloy lang ang laban nila Ate at Nicka,parehas ng habol ang hininga sa pagod pero no one's want to give up.Bigla namang natawa si Nicka naikinataka namin,yung tawang masaya at nasasabik pang makipaglaban.Maya-maya tumawa rin si ate mukha na silang baliw sa Fighting Field.Hindi kami nawiwierdohan dahil imbis nayun maramdaman ng lahat ay iba kundi kaba at excited makita ang susunod na mangyayari.Yung aura nilang dalawa nakakapangilabot daig panaming nanonood ng naglalabang demonyo sa unahan.
Maya-maya ay sumeryuso na ang dalawa.
"Hindi narin ako nagtaka kung bakit napapunta kanalang bigla sa Special section at napasama sa highest 10 at paborito nila Queen Elizabeth at Sir.Ken *smirk* matalino,mabilis,and good fighter,at yang perfect jewelry mo katulad ng kay Queen Elizabeth its mean mas may ibubuga kapa and thats not I will not go to happend"Seryusong sabi ni Nicka.
Geez insecure pala ang putek.
"Paborito?nah your wrong Nicka,Special section?Highest 10?And this perfect jewelry?I don't hella care,siguro fate ko lang talaga to ay mali NAMIN palang magkakaibigan *sabay tingin samin ni Ate na nakangiti at ibinalik na ulit ang tingin kay Nicka na nakangisi ng pang-asar* hindi mo hahayaan mangyari na mas gumaling ako?wow selfish mo naman or should i say natatakot and insecure kalang saakin *sigh* you want to kill me now? Then do it if you can"Ate Mallows said.
Sa subrang galit ni Nicka kay Ate lumikha siya ng malaking fire ball na ikinagulat ng lahat,at napansin ko naman na parang may naglagay ng barrier saamin to protect us dahil paniguradong malaking pagsabog ang magaganap sa apoy ni Nicka,nahalata ko din namang ang gulat kay ate.
Itinapon ni Nicka ang Fire ball niya kay ate na hindi manlang kumibo,a-ate!!
Napapikit ako sa pagsabog ng apoy,at muling inimulat ang
aking mata nakita ko si Nicka na nakatayu sa Fighting field habang nakatingin sa pader na subrang laki ng pagkawasak at nababalutan ng usok."S-si ate o-ok lang siya d-diba?"Jhoana said.
Walang makaimik samin nila Mary rose at Lourdes sa pagkabigla at subrang pag-aalala na baka abo nalang makita namin kay ate,NO!HINDI PWEDE MANGYARI YUN!
"10"Count ni Sir.Ken
Pag-lumagpas na sa 1 ang bilang at wala pa si Ate sa fighting field talo nasiya.
"9"Nakangisi naman si Nicka na parang sinasabing wag mo ng bilangan yan,ginawa ko na siyang abo DAMN HER!AKO PAPATAY SAKANYA KAPAG WALA NA SI ATE!
"8"
"7"
"6"
"Fi--"hindi natapus sa bilang na five si Sir.Ken at napatingin sa namumuong usok,napansin naman ng lahat namay anino ng babae ang nakatayu at sa isang iglap nawala ang usok at nakita naming lahat ang isang babae na nababalutan ng pink na apoy.-End POV-
-End Chapter-
BINABASA MO ANG
The Magical World Challenge Academy
FantasyAlex'Sky notes Yung inakalang normal na pagpi-fieldtrip lang nila Mary Rose, Kyla, Aliyah, Jhoana, at Lourdes ay hindi nila inakalang mapapad sila sa isang lugar na punong-puno ng mahika at ibat-iba klaseng tao na makakahalubilo, sa isang kakai...