DAISY NUEVE

2K 56 9
                                    

Oh?! Buti dumating kana?! Kanina ka pa namin hinihintay!
Biglang sabi naman ni daddy dean pagkakita kay deanmar na kakapasok lang ng bahay. Alas 8 na kasi siya ng gabi nakauwi. Nagpaalam naman siya kanina na mag oovertime daw sila dahil may pinapatapos yung engineer nila lalo pat siya ang foreman sa construction site. Halatang halata ko sakanya ang pagod, gutom at antok. Tapos yun pa ang bubungad sa kanya ang mataas na boses ni dad.

Umupo ka na deanmar! May pag uusapan tayo! Importante!
Ma autowridad na sabi ni dad. Haaays! Alam kong d maganda ang patutunguhan ng pag uusap nato.


Okey po sabi naman ng asawa ko.





Sabi Nila balang araw darating
Ang iyong tanging hinihiling🎶
At nung dumating ang aking panalangin
Ay hindi ko na maikubli🎶🎶🎶🎶🎶


Excuse me lang po. Sagutin ko lang po to  saglit. Sabi ng asawa ko nung may tumawag sa cellphone niya. Nagpaalam siya na sagutin niya lang yung call at lumabas siya sa may pintuan.



Hello boss?
.
.
.
.
.
.
Opo boss tapos na po.
.
.
.
.
Nilagay ko na po sa table niyo yung list ng mga materyales.
.
.
.
.
Opo yan na po yun.
.
.
.
Yan naman po kasi sinabi nung supplier boss.
.
.
.
Mas makamura daw po pagganyan.
.
.
.
Hindi ko naman po alam na, hindi yan yung gusto niyo? Wala na man po keong sinabi. Ang sabi po kasi ng supplier kanina yan naman daw po na klase yung kinukuha niyo sa kanya.😥
.
.
.
.
Pasensya na po boss.
.
.
.
Pwede po bang bukas nalang po? Nakauwi na po kasi dito sa bahay.?😥
.
.
.
Boss agahan ko nalang po pasok bukas. Opo! Aayusin ko po agad yan.
.
.
.
.
Pasensya na po talaga. Hindi na po mauulit.
.
.
.
.
Ipapache-------

Toooot! Toooot!! Tooot!!!
End call.😣😥😰

Kita ko naman hitsura ng asawa ko nung bumalik na siya sa loob. Ramdam kong napagalitan na naman siya. Kahit nasa labas siya rinig pa din namin ang mga sagot niya. Alam naming may hindi nanaman nagustuhan yung strikto niyang engineer. Ewan ba lagi yung asawa ko ang paborito niyang pagalitan.😥 Naawa na talaga ako sa asawa ko kahit pilit niyang ipakita sa akin na wala siyang dinadala pero ramdam ko eh. Katulad nalang ngayon pinipilit niyang ngumiti sa harapan namin pero halata naman sa mga mata niya ang bigat ng dinadala niya.





Umupo ka na! Malamig na boses ni daddy. Dad ipagpaliban nalang natin tong pag uusap nato. Pagod na po asawa ko eh.😥
Wag niyo na pong dagdagan bigat na dala ng asawa ko.😰 pero knowing dad ayaw niyang ewan ang isang bagay na hindi pa tapos pag usapan. Dahil sayang daw sa panahon na nilaanan niya.




Tungkol po ba saan pag uusapan natin?
Nakaupo na ang asawa ko sa tabi ko habang nagtatanong siya kung anong pag uusapan. Haaay kung alam mo lang tay. Malalaman mo din maya maya. Para maramdaman ng asawa ko na dito lang ako sakanya hinawakan ko naman kaliwang kamay niya at hinihimas himas eto para man lang kumalma siya kasi ramdam kong mejo kinakabahan siya.



Alam mo na siguro na balak naming kunin si margarett na mamahala sa itatayo naming engineering firm ng daddy niya tama ba? Did margarett already told you na ba? Or napag usapan niyo naba? Daddy dean

Opo! Nasabi naman po ni margarett 1 month ago. Deanmar

Okey then. So? Pumayag ka naman siguro diba? Daddy dean


🏡👪MA-FAMILIA💑🏡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon