SEQUENCE 97

2.2K 78 71
                                    

Our wedding ceremony and celebration ended with so much memories and sobrang enjoy kasama ang mga taong mahahalaga sa amin. Para ngang first wedding pa namin ng asawa ko eh. Hahahaha


After our visitors, friends and family left our house, nagdecide naman asawa ko na magmeeting daw muna kami kasama ang mga bata. May e announce lang daw siya.





My husband told us that he planned na mag outing daw kaming buong family kinabukasan, exclusive lang sa family talaga namin. Me and my husband, together with our 7 children and our 1 grand child essa. Instead daw kasi sa offer ni daddy dean and daddy jess na maghoneymoon kaming dalawa ng asawa ko sa paris why not daw kami nalang buong family magbonding somewhere in the philippines lang para naman daw enjoy kami pati ang mga bata. I automatically agreed naman din with him kasi magandang idea nga naman yun. Kahit ako mas gusto kong kasama ang mga anak namin travelling in any places. Siyempre hindi na kami bumabata, we need to treasure every moment that we have lalo na sa mga anak namin.

When we talked about kasama ang mga bata kita ko sakanila ang excitement and sobrang saya lalo na ang mga lalaki namin na sobrang kukulit. Kaya napatawa nalang kami ng tatay nila sa mga kalokohan nila. Sobrang iingay at nagtatalon pa.









After our family meeting, i tried to open up the topic with him don sa pinangako ko sakanya na ekekwento ko but he refused it. Sabi niya doon nalang daw sa lugar na pupuntahan namin, don ko nalang daw ekwento para mas makapagpahinga pa daw kami dahil 5:00 am kami aalis papunta daw ng Zambales. As her wife, i submitted to his decision.





Before going to bed, pinauna ko na muna siyang maghalfbath bago ako. Kinailangan ko pa kasing asikasuhin ang anak namin na si dea para pagkatapos niya, bantayan nalang niya anak namin.





Minutes had passed natapos na din siya. Pagkatapos niyang magbihis lumapit siya sa amin tsaka kinuha sa akin anak niya para kargahin.




Akin na nay, ikaw naman maghalfbath.

Sabi niya sabay abot ko sakanya kay dea. Inasikaso ko naman agad ang susuotin kong pantulog bago ako pumasok ng banyo. Rinig ko namang hinaharot harot niya anak niya. Gising pa kasi eto after ko etong bihisan.










Tay? Wag mo masyadong kilitiin yan? Baka kabagin yang anak mo?!

Sigaw ko mula sa loob ng banyo.

Pero imbes na sumunod siya rinig ko pang mas lalo niya pa etong hinaharot harot, kaya napahalakhak ulit anak niya.


Deanmar?! Tigilan mo na yan tay?

Sigaw ko ulit sakanya. Tigas kasi ng bagang eh? 😏



Tuwang tuwa kasi siya nay? Sarap niyang tumawa.

Rason niya pa.🙄




Ginawa mo pang clown yang anak mo?! Pagyan kabagan mayari ka talaga sa akin deanmar!





Hindi na nga nay, tahimik na nga sa baby oh?







Dapat lang!

Rinig ko namang tumahimik na nga sila. Binilisan ko naman ang paghahalfbath ko dahil maglligpit pa ako ng mga gamit namin para mamaya. Buti na nga lang at maaga natapos at nagsiuwian mga bisita namin. By 11:00pm natapos din agad ang program, kaya may time pa kami na nakapag meeting for 30 minutes bago nagsipasukan sa kanya kanya naming room. Buti na nga lang at summer na. Tamang tama at wala ng pasok ang mga bata, makapagbakasyon kami ng mas matagal. Nangako naman kasi si dad sa amin na sila na daw muna bahala sa company namin ni deanmar for just 2 weeks.












🏡👪MA-FAMILIA💑🏡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon