Chapter 3 (FBBF) - Father and Son and Daughter

8.4K 164 0
                                    

Chapter 3 (FBBF)  - Father and Son and Daughter


Third person's POV


Lumabas na nga si Jayden ng sasakyan nya at tuloy-tuloy syang pumasok sa loob ng building na pagmamay-ari nya.  Same as usual, lahat ng tao niyukuan sya at binati habang sya naman ay walang reaksyon at patuloy pa rin sa paglalakad.

Nang pagbukas ng elevator, nagpatuloy syang naglakad patungo sa lugar kung saan ay naroroon ang kanyang opisina. 

Mula doon ay nakita nya ang kanyang Personal Assistant na naghihintay sa kanya na may hawak-hawak na folder.


"Sir, stockholders are waiting for you inside the conference room.  Everything has been set-up accordingly and we were just waiting for you to arrive"  Sebastian said. 

"Ok!  Thanks Sebastian!"  he replied.

The noise inside the conference stopped the moment Jayden entered the conference room.   He walked straight to the center of the long table at the end of it. 


Pagkatapos ng meeting, dire-diretso sya na pumunta sa kanyang opisina.  Umupo at agad-agad na binuksan ang kanyang laptop.

Napasandal sya sa kanyang upuan at matamang tinitigan ang itaas na bahagi ng kanyang opisina.

Sebastian entered his office.

"Everything is under control Sir and I'm pretty sure that Mr. Sy will sign our document and their company will be officially under your name"

"Hindi na sila pwede pang umatras, nakasalalay na sa aking mga kamay ang pagbagsak o ang pananatili ng kumpanya nila."

Mr. Arturo Sy is the owner of Sy Corporation, na kung saan sikat ito sa pagpapatakbo ng mga iba't-ibang mall sa iba't-ibang panig ng Amerika.  At mamaya lamang, opisyal na itong mapapasakanya.


Jayden is not after the wealth of Arturo Sy.  Sa katunayan, kung pagsasamahin ang yaman niya, isang maliit lamang ito na parte kumpara sa kanya.   Jayden Andrew Montereal is the Head, owner and the CEO of Montereal Group of Company or MGC.  Real estates, hotels and restaurants, Shipping company, Oil company and telecommunication company are only a few of the businesses he is managing and handling.


Pero bakit nga ba nya ito bibilhin?  Isang dahilan lang, at sa sobrang kamalasan nga naman ni Arturo Sy, sa kumpanya pa nya nagtrabaho ang tao na gusto niyang paghigantihan.   


Actually, naging madali lang para sa kanya ang pagkakakuha ng kumpanya ni Mr. Sy dahil isa sa kanyang matalik na kaibigin dito ay stockholder ng kumpanyang iyon at Presidente pa nga ito. 

"Halos anim na taon ko na rin syang pinatahimik.  At ngayon nga, ito na ang oras ng pagbabayad nya ng utang sa lahat-lahat ng ginawa niya sa akin." Bulong nito sa sarili.


Flashback




"Ito na ang oras ng pagbabayad mo ng utang sa akin, Yoshabel" Jayden said and started to kiss Yoshabel roughly and hardly. Mas lalo naging mapusok ang mga halik ni Jayden.  He is kissing her horridly and aggressively and his tongue is seeking an entrance to her. 

Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon