Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!
Chapter 32 FBBF - Meeting the Montereal
Jayden's POV
"Jayden, ano nang gagawin natin, we have to find him." Naiiyak na sabi ni Yoshabel habang niyayakap ko.
"Hussshh baby, don't cry, makakasama kay Baby, I'm doing now all the possible means just to find him." I said to her.
"Isa pa, matalinong bata si Yosh, just trust him and you will see, he'll be here." I don't know what to do just to calm her down. Dahil kahit ako kinakabahan. Tinawagan ko na si Sebastian para lang mahanap si Yosh.
"Daddy, until when will my brother mawawala?" naiiyak na ring tanong nito.
After a while, we heard a knock on the door. Agad akong tumayo upang buksan ang pinto. Ganun na lang ang gulat ko ng makita kung sino ang niluwa niyon.
"Saan ka galing young man" sabi ko sa kanya habang yakap-yakap sya.
"Aray Daddy, it hurts." Rinig kong sabi nya. Tama ba ang narinig ko? For the first time, tinawag na nya akong Daddy. Mas lalo ko pa syang niyakap ng mahigpit.
"I need to see Mommy" -sya habang kumakawala sa mga bisig ko. Agad akong tumayo at buhat buhat sya habang dinadala ko na sya kay Yoshabel.
"I have a surprise for you" masaya kong bungad kay Yoshabel.
"KUYAAAA!!!"
"Yosh, anak!" sabay na sigaw nilang dalawa. Agad na bumaba sakin si Yosh at agad na lumapit sa ina.
"Saan kaba nagpupupunta hah!" - Yoshabel
"Sorry Mommy if I made all of you worry, wag na po kayo umiyak."
"Kuya buti po nakabalik ka pa" si Drew habang nakayakap sa kapatid.
"Oo naman, buti nakita ako nila Mamala at Papalo" rinig kong sabi nya.
"Sino ulit?" takang tanong ni Yoshabel
"Si Grandma at Grand Pa. Ayun po sila ohh" biglang ngumuso si Yosh sa isang direksyon and there I found my parents standing near the door.
"Mama! Papa!" iyon na lamang ang nasabi ko.
Lumapit sila sa amin, agad ko namang nakita ang pamumutla ng mukha ni Yoshabel and then she carried Drew to her while tinago nya sa likod si Yosh.
Nakita ko naman si Mama na lumapit sa kanila.
"Oh my, Kambal sila?" sabi nya at hinaplos ang mukha ni Drew.
"Pwede ko ba syang kargahin?" tanong ni Mama kay Yoshabel.
"Mabigat po sya" sagot naman nito
"No, it's okay" – Mama
Nakita kong inabot na nito si Drew kay Mama, lumapit ako sa kanya at inakbayan ko sya.
Napatingin lang sya sakin then I kissed her forehead.
"Hi Baby, I'm your Lola, what's your name?" rinig kong tanong ni mama
"My name is Drew po," nakatingin ito sa kanya na animo'y kinikilala sya.
"We are you're Daddy's parents, from now on, you have to call me Lola, and this is your Lolo" sabay lapit naman ni Papa.
.....
BINABASA MO ANG
Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)
RomansaWhat will you do if you have to choose between the man you love the most who has been part of your life and the other one is your family. Prinsipe sya, katulong lang ako.Nasa kanya na ang lahat, walang-wala naman ako. We promised that we will figh...