Chapter 31 FBBF - The Little Prince

6.1K 127 1
                                    

Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!


Chapter 31 FBBF - The Little Prince

Third Person's POV

Sa kusina ay busy ang kambal sa paghahanda ng agahan nila. Nakasanayan na kasi ng dalawa na 'to na maagang magising at sila ang magpiprepare ng agahan nila. Pancake ang pinagkatuwaang lutuin ng dalawa at fried rice.

"Kuya ubos na po ang cooking oil natin" sabi ni Drew habang busy ito sa pag-aayos ng mga nalutong pancake sa lamesa.

"We still have fried rice to cook" - Drew

"Okay, I'll go outside and buy some" - sagot naman ni Yosh.

Naglalakad na sya papunta sa bukas na bakery when he saw a man wearing all black approaching his way.

Tumingin-tingin sya sa paligid, wala pang katao-tao. Palapit na ng palapit ang lalaki sa kanya at akma na sana syang tatakbo pabalik sa bahay ng may isa pang lalaki na nakaabang na doon.

Lumiko si Yosh at pumasok sa isang maliit na eskinita.

Tumakbo na ang bata ng sobrang bilis ganun din ang humahabol sa kanya.

Huminto si Yosh ng malaman na nasa high way na sya at makita ang mga sasakyan na dumadaaan.

Tumingin ang bata sa likod at nakita na papalapit sa kanya ang dalawang humahabol.

Lumingon lingon sya at nakita ang Bus stop station na may maraming tao. Tumakbo sya papunta doon.

Maya-maya pa ay may huminto ng Bus dito at nakisabay sya sa agos ng mga sumasakay para lang hindi sya maabutan ng mga humahabol sa kanya.

Nakatingin lang ang bata sa labas ng sasakyan. "What should I do" Yosh asked himself. "Kaylangan nyang makabalik ulit sa bahay nila and his parents need to know about the men in black" He whispered. While his eyes still looking outside, agad syang napangiti ng makita ang malaki at mataas na building. He felt the bus suddenly stopped and he stood up approaching its door.

"MGC Tower Mall" basa nya dito. Ito yung mall kung saan sila dinala ng Daddy nya.

"Excuse me Sir, where can I contact the owner of this mall?" tanong nya sa security guard.

Tiningnan lang naman sya ng guard at hindi ito pinansin.

"Excuse me again Sir, I want to know where can I contact the owner of this mall?" He asked again.

"Bata umuwi ka na nga, bawal kang pumasok dito ng walang kasama." - Security Guard #1

"But I'm the son of the owner, and I'm lost, I need to see him" - Yosh

Tiningnan naman sya ng dalawang guard, after that, they then looked at each other and laughed.

"Wag ka ngang magbiro ng ganyan, sobrang nakakatawa" - Security Guard #1

"Alam mo bata, hindi lang ikaw ang bata na nagsasabi nyan, kaya pwede ba, tulungan mo nalang nanay mo sa bahay nyo" -Security Guard #2

Sa sobrang pagkainis ni Yosh ay pumwesto sya ng maayos at biglang sinipa ang isang guard sa tuhod. Agad namang napahiyaw ito sa sakit.

Dali-dali naman syang tumakbo papasok ng mall.

Nang makarecover ay mabilis syang hinabol ng mga security guard at humingi pa nga ng tulong sa iba.

Takbo dito at takbo doon ang ginawa nya para lang hindi sya maabutan ng mga guard.

Maya-maya pa ay napahinto si Yosh dahil namataan nya ang isang store na nagtitinda ng ice cream.

Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon