Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!
Chapter 37 FBBF
Jayden's POV
"Nauubos na ang pasensya ko! Kaylangan ko ng matunton kung sino man ang nasa likod ng mga kaguluhang ito!" sabi ko habang nakatalikod sa kanila.
"It's pretty obvious that the person behind this is a powerful one, he or she has a very big connection in the business world!" Zach commented.
"Wala akong pakialam kung sino man sya, ang kaylangan ko lang ay makilala kung sino syang duwag sya at ako na mismo ang magpapabagsak sa kanya. Sebastian anong balita sa pinapagawa ko sayo?" I asked Sebastian.
"As of now Sir, negative result pa rin, masyado pong malinis kung magtrabaho ang tao o mga taong nasa likod nito.!" Sabi nito.
"Isipin mo nga dude ng maigi, wala ka bang nakaaway man lang na tao? Well, anyway I know marami sila, at mahirap nga palang i-identify sila! Pero kaylangan mo syang maunahan o baka ikaw pa ang maunahan." Zach
"Pero Sir Zach, nahalata ko po na hindi si Sir Jayden ang kaylangan nila, they're after Mam Yosh!" Sebastian added.
Agad akong napatingin kay Sebastian. "What do you mean?" ako
"Napansin ko lang po, na nung oras na tumakbo palayo sakin si Mam Yosh para hanapin ka, kagad na nagsunuran ang mga lalaking iyon." paliwanag ng Personal Assistant nya.
"Dalawa lang yan, pwedeng gamitin nila si Yosh para pabagsakin ka o si Yosh talaga ang gusto nilang pabagsakin para makuha ka!" - Zach!
"Isipin mo yan ng maigi! At malamang sa malamang, nasa paligid lang ang kalaban mo!" makahulugang sabi ni Zach! Agad ko naman syang tinignan. "O pano, aalis muna ako at susuyuin ko pa ang Attorney ko!" dagdag pa nya at sabay na lumabas na sya ng opisina.
Tumingin ako sa orasan, 5 o'clock na ng hapon.
"Sir, may iba pa po ba kayong ipag-uutos?" - Sebastian.
"Wala na, pauwi na rin naman ako" - ako
"Okay Sir!" - sya.
.....
Lumabas na ako ng sasakyan at pumasok na sa mansion. Pansamantala muna kaming dito tumira habang hindi pa namin nahuhuli kung sino man ang nagbabanta sa buhay ng pamilya ko.
Papasok na ako sa pintuan ng mansion ng makita ko si Yosh sa garden, nakatingin lang ito sa bike na nasa tapat nya.
Lumapit ako sa kanya.
"Hey son, hindi aandar yan kung tititigan mo lang!" sabi ko sa bata.
"I don't know how to ride a bike!" sya
"Gusto mo bang turuan kita?" sabi ko sa kanya.
Napatingin naman sya sakin! Nakita ko ang saya sa mga mata nya pero agad ding napawi iyon.
"Why? What's wrong?" tanong ko dito.
"I'm big na, hindi dapat ako nagpapaturo sa mga malalaki!" sabi nito.
Kinarga ko sya na agad naman nyang kinabigla. Pagkatapos ay kinuha ko ang bike.
"Ang bigat bigat mo Jayden!" sabi ko sa kanya at nilagay ko na sya sa bike.
"Kumapit ka lang ng maigi hah! Wag kang titingin sa manibela! Kaylangan doon ka sa daan titingin para hindi ka masemplang, nakuha mo ba?" mahabang sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)
RomanceWhat will you do if you have to choose between the man you love the most who has been part of your life and the other one is your family. Prinsipe sya, katulong lang ako.Nasa kanya na ang lahat, walang-wala naman ako. We promised that we will figh...