Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!
Chapter 23 FBBF - Daddy!
Third Person's POV
"Kuya, wake up! Let's go downstairs and cook our breakfast" Drew said.
"Just a moment Drew" Yosh said habang natutulog pa ito.
"But it's already 6 am and mom will go to office." Pangungulit nito.
"Kuya I have a plan" pabulong na sabi ni Drew
agad namang bumukas ang isang mata ni Yosh "What's that?" excited na tanong nito
"Let's follow Mommy to her office and bring her food there" sabi nang batang babae habang natutuwa sa planong naisip.
"We should not do that, we should not leave this place according to her, she might get mad to us" tuloy tuloy na sabi nito.
"No I don't think so, we will just surprise her" masayang sabi pa rin nito.
"Still a No, Drew!" tumayo na si Yosh.
"If you don't want to, then I'll do it myself" sabi nito sabay talikod.
Pagkatapos makagawa ng isang bacon sandwich at juice, nilagay na iyon ni Drew sa isang lunchbag. Kinuha na nya ang backpack at isinabit iyon sa likod.
Tinitingnan lang ni Drew ang nag=aabang na Ina ng taxi at maya-maya pa'y nakita nya ang isang puting taxi na huminto sa tapat nito at sumakay doon. Nang makita ng nakasakay ang ina sya namang labas sa tinataguan nya at pumunta sa sakayan ng taxi at nagabang doon.
"Where do you think you're going" tanong ng kuya niya.
"At mommy's work! If you don't want to go, I'll go there all by myself and surprise her a visit" dire-diretsong sagot nito. After a while, may huminto na taxi sa harapan nila at sumakay ang batang babae. Wala namang nagawa ang kuya nito kundi ang sumunod dito.
"Mister, please take us to this place." Sabay abot ng batang babae sa driver ng taxi.
After an hour huminto ang taxi sa isang mataas na tower.
Agad namang naghalungkat si Drew sa bag pero hindi pa rin natagpuan ang hinahanap. Maya-maya pa ay tumingin ito ng nakakaloko sa kapatid.
"Psssshhh! Aalis-alis wala naman pala dalang pamasahe!" sabay irap at abot ng pangbayad sa driver. Bumaba na sila sa taxi.
"WOW ang taas" manghang sabi ni Drew habang nakikita ang MGC Tower.
"Paano naman tayo makakapasok dyan?" tanong ni Drew.
"Madali lang yan" - Yosh
Lumapit ang dalawa sa entrance ng tower. Nakita nila na may babae at lalaki na papasok sa entrance. Agad na hinila ni Yosh ang kapatid at sumabay sa likod ng dalawang tao. Napagkamalan lang naman silang isang buong pamilya.
Tiningnan naman ng guard ang dalawang bata at ngumiti lang ang mga ito.
Maya-maya pa ay biglang nagkagulo na sa reception area. Nalaman na kasi nila na hindi kasama ng dalawa ang kambal.
Agad namang hinawakan at hinila patakbo ni Yosh si Drew papunta sa elevator at sumakay doon. Tatlong guard ang humahabol sa kanila.
Agad namang sumara ang elevator at pumindot sila ng kung anu-ano.
Huminto ang elevator sa 35th floor at lumabas ang dalawa doon.
Dali-dali silang tumakbo. May unang pinto sila nakita at binuksan iyon.
BINABASA MO ANG
Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)
RomanceWhat will you do if you have to choose between the man you love the most who has been part of your life and the other one is your family. Prinsipe sya, katulong lang ako.Nasa kanya na ang lahat, walang-wala naman ako. We promised that we will figh...