Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!
Chapter 33 FBBF - The Secret Enemy
Yoshabel's POV
"Saan ba kasi tayo pupunta?" tanong ko kay Jayden, nandito kami ngayon sa sasakyan at papunta kami ng airport.
"Magha-honeymoon?" balik na tanong nya sakin.
Hinampas ko naman sya dahil sa kalokohan nito..
"Aray! Nakakarami ka na hah!" Pag-angal nito habang hihimas-himas sa braso nito.
"Eh kung sinasagot mo kaya ako ng maayos. Eh di sana hindi ka na nasasaktan dyan." Sabi ko sa kanya.
"Pupunta tayo ng Cebu, may business conference ako dun, sasama kita para naman mabantayan mo ako!" sabi nya.
"What? Eh paano naman ang kambal hah? Bakit naman hindi natin sila sinama?" - ako
"Magiging malaking sagabal lang satin yung dalawa, isa pa nandyan naman sila Mama at Papa para alagaan sila. Nandito na tayo, wag ka munang bababa hah" sabi nya at dali-dali syang bumaba at umikot papunta sa pintuan para pagbuksan ako.
Nakita ko namang bumukas na ang pintuan ng kotse pero hindi ko iyon pinansin. Nanatili lang akong nakaupo at nakatingin lang ng diretso.
"Pwede na po kayong bumaba mahal na mahal na Reyna." Jayden said sabay yukod pa nito.
"Yung totoo Jayden, bakit iba-iba ang tawag mo sakin? Halos lahat ata yan itinawag mo na sa mga naging babae mo ehhh" ako saka biglang bumaba at tuloy-tuloy akong naglakad. Nilagpasan ko lang sya.
"Aside from you, wala na po akong ibang mga babae na tinawag sa mga endearment na ginagamit ko sayo." Sabi nya at ngayon nga ay sinasabayan na nya ako sa paglalakad.
"Layuan mo nga ako, nakakainis ka!" sabi ko pa.
"Bakit ba ang init-init mo sa kin, nag-iinit ka ba talaga?" -sya. Tinitigan ko sya ng masama.
"Wala akong sinabing masama" sya sabay tingin sa ibang direksyon.
Nasa entrance na nga kami ng airport and there, we saw Sebastian waiting for us.
Bigla naman akong natuwa ng makita ko sya.
"Good morning Sebastian" nakangiti kong bati sa kanya.
"Good morning po Mam Yosh, good morning Sir" Sebastian greeted us.
"Ayos na ba ang lahat?" rinig kong tanong ni Jayden.
"Yes Sir, we can go now." Sebastian
Tinititigan ko lang ang mukha ni Sebastian, para kasing ang amo-amo talaga ng itsura nito sa paningin ko.
"Sige una na kami." Bigla naman akong hinila ni Jayden pero huminto ako. Nagtataka syang nilingon ako.
"Hindi ba sasabay satin si Sebastian?" tanong ko sa kanya.
"eh ano naman kung hindi sya sasabay satin?" nakabusangot na ang mukha na tanong nito.
"Ehh gusto ko syang katabi ehh" sabi ko sa kanya.
"WHATTTTTTTTTTTTTTT? Hindi pwede!" sigaw na sabi nya. Halos karamihan ng tao sa paligid namin ay napatingin sa inasal nito.
And now, we are the center of attention
BINABASA MO ANG
Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)
RomantizmWhat will you do if you have to choose between the man you love the most who has been part of your life and the other one is your family. Prinsipe sya, katulong lang ako.Nasa kanya na ang lahat, walang-wala naman ako. We promised that we will figh...