Chapter 45 FBBF

5.1K 125 3
                                    

Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!


Chapter 45 FBBF

Jayden's POV

"SEBASTIAN NASAAN ANG MGA PICTURE DITO NAMIN NG ASAWA KO?"

Hindi ko makita dito sa opisina ang tatlong picture frame na magkakasama kami ni Yoshabel. Nakalagay lang naman iyon dito sa table ko.

"Sir, inayos po kanina ni Mam Hanah ang table niyo." Sabi ni Sebastian.

"WHAAAT?" gulat kong sigaw sa kanya. "Nandito sya? At bakit mo naman hinayaan na pakialaman nya ang mga gamit ko dito!" hinampas ko ang ibabaw nito.

"Makulit po Sir, sabi nya, fiancée niyo naman daw po sya." Sebestian

"AT NANIWALA KA NAM----

"Ano bang problema mo? Ang aga-aga boses mo ang naririnig ko!" naputol ang sinasabi ko sa bigla nyang pagsalita.

"AT SINO ANG NAGBIGAY SAYO NG KARAPATAN NA PAKIALAMAN ANG MGA GAMIT KO DITO SA OPISINA?" sigaw ko sa kanya.

"Hindi ko kaylangang humingi ng permiso kahit kanino para sa karapatan na yan, responsibilidad ko yan bilang mapapangasawa mo!" balik na sigaw nya naman sakin.

Lumapit ako sa kanya at hinawakan ko sya sa magkabilang balikat.

"MANGARAP KA!" sabay ko syang natulak at tumalikod sa kanya.

"ALAM MO HINDI KA SASAYA KUNG PURO YUNG NAMATAY MONG GIRLFRIEND MO ANG LAGI MONG IISIPIN, HELO STOP LOVING THE DEAD!"

Nandilim na ang paningin ko at sinugod ko na sya.

"Jayden bitiwan mo ko hindi na ako makahinga." Binitiwan ko na ang pagsakal sa kanya pero hinawakan ko sya sa kanang kamay at hinila ko na sya palabas ng kwarto. Dire-diretso ay tinutungo ko ngayon ang elevator.

"Saan mo ko dadalhin?" tanong nya. Bakas sa boses nya ang pag-aalala. Pero hindi ko sya sinagot. Bumukas na ang elevator at lumabas kami doon, nandito na kami ngayon sa parking lot at mula doon ay itinulak ko sya.

"WAG NA WAG KA NANG TATAPAK DITO SA MGC!" iyon lang at tumalikod na ako.

"BEEEEEEEEPP BEEEEEEEEPP!" isang malakas na busina ang narinig ko. At pagtingin ko sa likod, there I saw Hanah lying on the floor. Nasagasaan sya ng motor. Agad akong tumakbo palapit dito at wala syang malay at duguan ang parteng noo nito. Binuhat ko sya, isinakay sa kotse para madala sa pinakamalapit na hospital.

......

Nandito na ako ngayon sa hospital at hanggang ngayon ay hindi pa rin nagigising si Hanah.

Bumukas ang pinto ng kwarto sa hospital kung saan naroroon ito.

"Oh my god!" rinig kong sabi ng Mama. "What did you do to her" lumapit ito sa amin at bigla akong hinampas ng bag na dala-dala nya sa likod. Wala naman akong nagawa kundi ang saluhin lang ito.

"I'm sorry, Mom." Iyon lang ang nasabi ko.

"H'wag mong sabihin sakin yan! Tell that to her!" turo nya sa natutulog na babae. Hindi ko na alam kung ano ang gagawin ko.

"Now, ano na ang plano mo hah?" humarap sya sakin ng galit na galit pero wala naman akong maisagot.

"HINDI KA PA RIN BA MAGSASALITA HAH? JAYDEN! ANO NA ANG PLANO MO SA KANYA! ANO ANG GUSTO MONG MANGYA---

Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon