Chapter 26 FBBF - The Surprise

7.5K 132 0
                                    

Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!


Chapter 26 FBBF - The Surprise

Third Person's POV

"Wag mo pong sigawan ang kapatid ko! Natatakot sya" pagtatanggol ng kuya nito.

"Aba't kinakampihan mo pa yan? Hindi ba kayo tinuturuan ng magandang asal ng mga magulang nyo?" sabi nito.

Inabot ng lalaki ang kamay ni Drew at hinihila na ito.

"Kuya, Kuya wahhhh uwaaaaa help me" iyak ng batang babae.

"Let go of her, bitawan mo sya, let go of her, you're hurting her! Let go" sigaw ni Yosh habang tinatanggal nya ang kamay ng lalaki sa mga braso ng kapatid.

Nagulat nalang si Yosh at nanlaki ang mga mata nito ng makita na bumagsak ang lalaki sa lupa.

"Ayos lang ba kayo, may masakit ba?" sabi ni Yoshabel sabay yakap sa dalawang bata.

"YOU SON OF A BITCH!" sabi ni Jayden at muling sinuntok ang lalaki.

Pinagtitinginan na sila ng mga tao doon.

Sinugod pa ulit ito ni Jayden.

"Wala kang karapatan na hawakan kahit pa ang mga dulo ng daliri ng mga anak ko" at sinusuntok-suntok pa nya ito ng paulit-ulit.

"Pagbabayaran mo 'to" "I'll kill you, you Moron" hindi pa rin sya tumitigil.

Nagdatingan na ang mga guard ng eskwelahan at inawat na sila.

"Don't touch me" sabay suntok naman ni Jayden sa guard.

"Daddy!" tawag ni Drew sa ama na syang kumuha ng atensyon nito. Agad naman nya itong nilapitan at niyakap ang anak.

"Sinaktan ka ba nila anak? Tell me, ako ang bahala sa kanila."

"No Daddy, let's go home na po" sabi nito habang nakayakap sa ama.

"Okay, we'll go home and I will never let you return in this place.!" sabi pa ni Jayden.

Kinarga na nya ang batang babae habang hawak-hawak naman ni Yoshabel si Yosh.

Pasakay na sila ng sasakyan ng biglang magsalita si Yosh.

"You were always involved in trouble" nakatingin ito sa kapatid.

"But I'm not always the one who starting it." depensa naman nito.

Sa likod nakaupo ang dalawa habang nakikinig naman si Yoshabel at Jayden sa unahan.

"Sometimes kasi, wag kang papatol sa kanila" tumingin sa labas si Yosh.

"Ehh bakit ba, perhaps, you're always there to save me and fight for me kuya, so no worries" umirap naman ang batang babae.

Tumayo si Drew at sabay yakap kay Jayden sa likuran nito while driving.

"Thank you Daddy for saving me earlier, aside from kuya, You're my Superman!" she said.

"What happened earlier Drew? Your brother is correct, you're always in trouble." Yoshabel said.

Jayden just then looked at her on the mirror.

"Chelsea said that I don't have Dad, that Kuya and I are just accident that's why we're here." Sabi nito. "Is it true Mommy? That we're only an accident?" she added.

Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon