Chapter 22 FBBF - Save the Heir

6.8K 134 3
                                    

Reminder: Please support my story by hitting the "vote" button of this Chapter as your support. Thank you po!


Chapter 22 FBBF - Save the Heir

Yoshabel's POV

Nandito ako ngayon sa dalampasigan at masayang masaya dahil sa mga pinapakita ni Jayden buong araw. Lumabas muna ako dahil naiinip na ako sa loob. Jayden is busy entertaining and managing the stockholders.

Anong oras na ba? Hindi ko na rin kasi namamalayan.

It's almost 9 pm. Tinawagan ko na rin naman ang kambal kanina and for sure as of this time, tulog na ang mga yun.

Sana nga ay magtuloy-tuloy na ang magandang samahan namin ni Jayden.

I can feel that he's trying his best to fix himself for us and I will always here willing to help him.

"Yoshabel!" napatingin ako sa likod. Si Renz.

Lumapit sya sakin carrying a bottle of a certain alcohol.

Bigla nya naman akong niyakap ng sobrang higpit. I can smell him an alcohol.

"Renz your drunk!" sabi ko sa kanya.

"Yeah I know nakainom lang." Sya

"Better return to your room now and have some rest" I suggested

"Nahh, I don't want to, tell me Yoshabel, may relasyon ba kayo ng CEO?" pagtatanong nya.

"What kind of question is that, syempre wala!" ako

"Eh bakit ganon na lang sya kung bakuran ka nya hah? Tell me, may pag-asa ba ako sayo?" pagtatanong nya ulit

"Renz, look your drunk! Mag-usap nalang tayo pag maayos kana!" tatalikod na sana ako ng bigla nya akong hablutin at halikan ng mariin. Nabigla ako sa ginawa nya. Pumipiglas na ako pero hindi ko talaga kaya ang lakas nya. Agad na pumasok sa isip ko ang baby ko.

Nagawa na nya akong maihiga sa buhanginan at pumaibabaw na sya sa akin. Iniiwas ko na ang bibig ko sa kanya pero pinipilit nya pa ring abutin iyon at hulihin.

Halos nakakulong na ako sa mga bisig nya at patuloy pa rin sya sa paghalik sa akin. Hindi ako pwedeng gumawa ng anumang hakbang, baka mapahamak ang baby ko sa tyan. Wala akong magawa kundi ang pumikit nalang at mag-isip ng mga dapat ko bang gawin. Hindi pwede to, kaylangan kong makaalis dito.

"MGA HAYOP KAYO" rinig kong sigaw ng isang pamilyar na boses. Agad kong minulat ang mga mata ko at makita si Jayden na sumusugod na sa amin. Pinatayo nya si Renz sa akin at agad itong sinuntok. Napatumba naman agad ito.

Parang nakita ko na ito dati. Ganitong-ganito din sya nun. Agad akong tumayo

"Jayden, tama na tama na" pinipigilan ko na sya.

Bigla syang humarap sakin.

"Hindi ka parin ba kuntento sakin ha? Tell me! Yoshabel! Hindi pa rin ba ako sapat sayo at kaylangan mo pa maghanap ng ibang lalaki?" sigaw nya.

"No, mali ang nakita mo, Jayden please, let me explain, bigla nya lang akong hina-"

"CUT THE BULLSH*T!" sigaw nya at tumalikod sya.

"You know what?! Akala ko ok na, akala ko magagawa na kitang mapatawad sa mga ginawa mo. I made myself believed that after fixing things with you, we can be together again. Pero bakit ba lagi mo nalang akong sinasaktan! Hindi pa ba sapat ang katawan ko sayo? Sabi ko naman sayo na hintayin mo ako di ba? Na wag ka munang lalapit sa kahit na kanino o kahit sa kanya di ba." - Jayden

Nakita kong nagtuloy-tuloy na sya ng lakad. Hinabol ko sya at niyakap, nasa likod nya lang ako.

"Jayden, please please" umiiyak na ako. "Hear me finish my explanation first." Pagtutuloy ko.

Tinanggal nya ang mga kamay ko na nakayakap sakin.

At humarap sya sakin at hinawakan ako sa magkabilang balikat.

"Nakita ko na ang mga dapat kong makita! What else you will explain hah? Pupunuin mo ako ng mga tang'nang explanation na yan? And what magsisinungaling ka? Hindi mo ako madadaan sa mga ganyan, YOU'RE NOTHING BUT A WHORE"

Sabi nya at bigla nya akong tinulak.

Agad naman akong bumagsak dahilan para biglang kumirot ang tyan ko.

"AHHHHHHHHH ang sakit" sigaw ko habang nakahawak sa tyan.

"tulungan nyo ko" umiiyak kong sigaw.

"AHhhhhhhhhh, ang baby ko, hindi pwede, ang baby ko!" halos namimilipit na ako sa sakit.

Naramdaman ko nalang na umangat ako sa mga buhangin. Binubuhat na pala ako ni Renz. Tinignan ko sya habang pinipigil ko ang sakit. Duguan pa ang mukha nya.

"Renz, please save my baby please, ang sakit-sakit" iyak kong sabi sa kanya

"Stop Yosh, I'll take you to the nearest hospital, just calm down."

"Please Renz, save my baby" napapapikit ko ng sabi and everything went black.

.....

Nagising ako na nasa hindi pamilyar na kwarto. Ang sakit ng buong katawan ko. Tiningnan ko ang katawan ko, may mga nakatusok doon na iba't-ibang bagay.

Pinilit kong inalala ang mga nangyari. ANG BABY ko bigla kong naalala.

"I'm glad you're awake, how do you feel" I saw Renz at the bedside. May mga bakas pa rin sya ng mga dugo sa damit at may mga pasa sa pisngi.

"Renz, ang baby ko, anong nangyari" biglang tanong ko.

"Ok naman ang baby mo sa tyan. Yun nga lang, humina daw lalo ang kapit nya, sa susunod na mangyari pa ito, baka hindi na nya kayanin pa" sabi nito.

I feel relieved upon hearing the good news. Buti nalang at walang masamang nangyari sa kanya. "Baby, just stay still hah, I want you to see the world" sabi ko habang hawak-hawak ang tyan.

"Yoshabel, I'm sorry about what happened last night it's not my inten----

"Okay na Renz, you're forgiven, nangyari na ehhh" pagpuputol ka sa sinasabi nya.

"I promised babawi ako, hindi ko talaga alam that you're pregnant." sabi pa nya.

"Tell me, sya ba?" tanong nito

"You don't have to Renz, ako na ang bahala, just stay there as my friend, ayokong mawala ka pa" ako

"I won't do that, don't worry, and just call on me if you need help"

.....

Jayden's POV

After what happened last night, mas lalo na akong nawalan ng gana na umibig pa, na ayusin ang buhay ko. Sh*t lang! Akala ko pa naman na mahal nya pa rin ako, she never changed.

Nawala lang ako saglit and she's making out with other man.

Wala na talaga akong pag-asa. Sirang –sira na ako. Sabi ko na talaga, there's no such thing as true "Love" haa puro kalokohan lang talaga yan. Everything exist because of sex.

Palabas na ako ng hotel at pauwi na ang buong MGC. As I opened the door, I saw her.

"Jayden!" sya

"What else do you need?" ako

"Please hear me out" sya

"Your lie?" I asked coldly

"No Jayden, mali ang nakita mo, hin----

"Don't come near me! I might kill you" - ako. Bigla syang huminto sa paglapit sakin at nagtuloy-tuloy na akong umalis.

Fixing the Broken, Breaking the Fixer (BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon