19.

1.8K 143 23
                                    

Qua ngày hôm sau

Vẫn là tiếng chuông đó, vẫn là cảnh người nườm nượp ra khỏi phòng xuống sân học viện tập trung rồi chia nhau lấy đi theo lão sư đến địa điểm luyện tập.

Cố Hân không ngoại lệ, chỉ có là lần này  là nhiệm vụ chung của toàn học sinh của học viện : nhiệm vụ chính là thu thập cây Bát Cát ( được đính thân Tam hoàng tử yêu cầu ) và đặc biệt đội trưởng của từng đội không được tham gia với đội của mình theo nghĩa khác chính là toàn bộ học sinh tự thân sống sót trong khu rừng đó.

Sau khi được chỉ thị, mọi người lần lượt kéo nhau đi đến khu rừng đó, khu rừng này được gọi là Sương Than, bởi bao quanh khu rừng sương rất dày đặc từ ngoài đi vào nhìn sơ có thể thấy sương rất ít nhưng càng đi sâu vào sương mới thực sự dày thậm chí không rõ đối diện mình là người hay cây. Dù là tân binh nhưng đưa một nhiệm vụ như vậy cũng hơi quá tay rồi.

Vốn không có sự có mặt của các đội trưởng ở đây cho nên A Thiên liền giở bộ mặt lưu manh ỷ quyền hiếp kẻ yếu, lấy những người nhu nhược ra làm lá chắn dọn đường cạm bẫy nên đám người theo A Thiên ngày càng đi sâu vào khu rừng. Ngược lại ở phía sau, Cố Hân lại chọn một con đường khác để đi không lần theo lối mòn của nhóm A Thiên.

-"Vị bạn học có thể cho ta tham gia đội được không?" bỗng dưng sau lưng Cố Hân phát ra giọng nói khác

Cố Hân quay lại, gương mặt dè chừng nam nhân trước mặt, hắn nở nụ cười tỏa nắng, đánh giá sơ bộ trông hắn có vẻ thụ à nhầm tiểu bạch kiểm. Điều Cố Hân hơi lạ là sao hắn không đi theo nhóm A Thiên như bao người khác mà lại đi theo mình ?

Nam nhân trước thấy Cố Hân đang săm soi mình vơ tay múa chân giải thích

-"Bạn học không cần nhìn ta như vậy, ta  là Siêu Thư chẳng qua ta muốn kết bạn với ngươi thôi" hắn nói xong ngại ngùng gãi đầu

Cố Hân cũng chẳng còn quan tâm mấy, gương mặt vô cảm

-"Tùy ý"

Rồi lần theo đám cỏ dưới chân đi tiếp, hắn thấy Cố Hân chấp nhận mình liền vui vẻ chạy lon ton đi theo sau. Trong khoảng thời gian Cố Hân cố gắng mò đường đi tìm cây Bát Cát thì Siêu Thư đi phía sau liên tục kím cớ bắt chuyện với cô.

-"Ngươi tên gì?" Siêu Ngữ sau lưng mĩm cười hỏi bóng lưng phía trước đang mò đám cỏ để đi

-"Cố Hân" Cố Hân lạnh lùng phun ra 2 từ không hề quay đầu lại

Cuộc trò chuyện lại rơi vào im lặng, nhưng lại 1p sau Siêu Thư lại tiếp tục hỏi

-"Ngươi tới từ đâu?"

-".........." im lặng ta không nghe gì

Không nhận được câu trả lời nhưng Siêu Thư vẫn không hề bỏ cuộc

-"Ta tới từ Thượng Sơn, nơi bao quanh là núi rất đẹp" Siêu Thư luyên thuyên về quê hương của mình

-".........." ta đang giả điếc

-"Nhà ta có 5 anh em ta đứng thứ 5......."

-"............" 

Cứ như thế Siêu Thư kể về quê hương mình, về ngôi làng của mình rồi tới gia đình bao nhiêu người cho Cố Hân nghe.   Một người phía trước im lặng cố gắng phá cây tạo đường đi, một người phía sau thong dong thảnh thơi múa tay diễn tả miệng nói chuyện không ngừng.

[BH] TA CHỈ VÔ TÌNH ĐI NGANG ĐÂYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ