Chapter Five

2.1K 56 0
                                    

LANCASTER'S POV

I opened my eyes when I felt a warm breath fanned in my chest. I look down and it was Andrea.

She is facing me and we are really close.

Oh shit.

Dahan-dahan naman na lumayo ako sa kanya when I felt the stifness down there pero yumakap lang ito ulit sa akin.

Shit! Shit!

My eyes widened when the lower part of her body touched mine.

Shit! shit! shit!

I bit my lip at pilit na inalis ang pagkakayakap niya sa akin. Nang magtagumpay naman ako ay dahan-dahan na bumangon ako and I removed the blanket above me.

Yup, it is really stiff.

"Aster?" I immediately picked the pillow and placed it above my stiffness so that she can't see it.

"H-hey, you're awake." I said.

"What are you doing?" She asked and blinked her cute eyes to remove the sleepiness of it.

"I...ah...uhm...magba-banyo sana ako." I said.

"Oh...okay.." She said sleepily, I let out a sigh when she closed her eyes and slept again.

Dahan-dahan naman na tumayo ako ng kama at lumabas ng kwarto niya. Dumiretso naman ako sa CR ko and I did my business there.

Wrong timing talaga.

.


.



.

Nag-angat naman ako ng tingin mula sa newspaper na binabasa ko nang marinig ko ang pagbaba ni Andrea sa hagdan.

And she is wearing her school uniform.

"Papasok ka?" I asked.

"M-may test kami ngayon..." She said in a quiet tone.

"After what happened to you?" Tanong ko ulit sa kanya and she nodded as an answer. I let out a sigh at saka inilapag ang newspaper na hawak ko.

"Let's go. May kakausapin tayo." I said at saka nauna ng maglakad. Nang maramdaman ko na hindi siya sumunod ay lumingon ulit ako sa kanya. "C'mon." I said.

"B-baka naman pagalitan nila ako..." She said.

"No, they will not." I answered and offered my hand to her. "Tara na?" I asked.

Saglit naman niyang tinignan ang kamay ko bago niya iyon hinawakan. I gave it a little squeeze before smiling at her.

"You have to trust me Andrea." I said at saka lumakad na kami palabas ng bahay ko.

Ilang minuto lang ang naging biyahe namin papunta sa school niya. Bababa na sana ako pero hinawakan niya ang braso ko.

"What's the problem?" I asked.

"A-are you sure that you are going to enter there?" She asked.

"Bakit? wala naman monster na kakain sa akin diyan." I joked.

"No! I mean, yung mga girls kasi diyan..."

"Anong meron sa mga babae diyan?" I asked.

"They all have a crush on you." She answered.

Saglit naman na tinignan ko siya before I smiled.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon