Chapter Thirty-Two

1.7K 51 0
                                    

[ANDREA]

From: Lancaster ❤

Baby, nasa gym lang ako sa labas ng village. Feel free to go here.

Napangiti naman ako sa text niya, kaninang umaga kasi wala siya sa tabi ko kaya hinanap ko siya sa buong bahay pero wala talaga.

I tried to call him pero hindi niya sinasagot, mukhang nakita niya yata iyon kaya nag-text sa akin.

After I ate the breakfast that he made, nagbihis ako at saka sinimulan na ang paglalakad papunta sa gym na iyon.

Isang linggo na rin simula noong makarating kami dito sa Pilipinas and let me tell you this.

I was pampered and spoiled by him.

Hindi man lang niya ako pinapatulong sa mga gawaing bahay, ang dahilan niya baka daw masugatan ako or something.

Napakababaw but I love it.

He also started the plan for our wedding at gaya sa gawaing bahay, hindi niya rin ako pinapatulong.

He told me that he can handle it.

Kahit anong pilit ko ayaw niya talaga akong patulungin, for pete's sake that is also my wedding at nagsisimula na din akong mairita sa mga pinaggagagawa niya.

Maybe I'll talk to him again.

I smiled at the guard ng makarating ako sa gate ng subdivision, saktong katapat naman noon ay ang gym kung saan nandoon si Aster.

Pumasok naman ako sa loob at kaagad na nawala ang ngiti ko ng makita ang isang pamilyar na babae na kausap si Lancaster.

Rachel, if I'm not mistake.

I huffed and crossed my arms at tinitigan lang silang dalawa na mag-usap, Rachel is talking to him animatedly and seems like Aster is enjoying her company.

Okay so bakit pa niya ako pinapunta dito?

"Andrea?" Tumingin naman ako sa tumawag sa akin and it was Jared.

"H-hi..." I said and I glanced at the two again. "Anong ginagawa mo dito?" I asked.

"Oh, yung asawa ko sinundo ko lang may pag-uusapan kasi kami. Ikaw? bakit hindi mo lapitan si Lancaster?" She asked.

Sumimangot naman ako. "Mukhang nage-enjoy na siya eh." I said at natawa naman siya sa sinabi ko.

"Go ahead darling and show her who is the boss." She adviced and winked at me. "Mamaya magpapainom si Celeste, sama ka ha? susunduin kita." She said bago ako iniwan doon.

Show her who is the boss huh?

Deal.

Taas noong lumakad ako palapit sa kanila and I saw how Rachel put her hand on Lancaster's chest.

Aster saw me and his eyes widened at kaagad na inalis ang kamay ni Rachel sa dibdib niya.

"Aster." I said and gave him a tight smile at saka tumingin sa babaeng haliparot na kausap niya. "Hi, Its not nice to see you again. Rachel." I said to her.

Tumalim naman ang titig niya pero tinaasan ko lang siya ng kilay.

"So kayo pa rin pala ng teenager na to Lancaster." She said na para bang wala ako doon.

"Oh, hindi niya ba na-mention? kaya pala umasa ka na naman siguro." Pambabara ko, I gave her a sinister smirk. "Sorry not sorry miss pero ikakasal na kami sa susunod na buwan, masama akong ginagalit kaya please dumistansya ka." I warned.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon