Chapter Eighteen

1.8K 42 2
                                    

[ANDREA]

"Andrea." Lancaster said in a harsh tone.

"Who is this Andrea?" Brock asked while looking at Lancaster.

Lancaster wrapped his arm around my waist and pulled me closer to him. "Lancaster Pascal, her boyfriend." Aster said bago hinawakan ang kamay ko at hinila papunta sa kotse.

"Aster..."

"Get in the car." Utos nito at kaagad naman na tumalima ako, he is angry.

Napapitlag naman ako ng pagalit na isinara niya ang pinto sa driver's seat, mayamaya lang ay pinasibad na niya ng kotse paalis sa school na iyon.

I started to play my fingers in my lap, I am nervous lalo na kapag alam kong galit si Lancaster.

I saw how he curse and scream to his employees lalo na kapag mali ang nagagawa nito and I know na kapag nag-snap ang pasensya niya sa akin ay maari niyang gawin din iyon sa akin.

"Is that the Brock you're talking about?" He asked and still in a harsh tone.

"Yes." I answered quietly.

"Anong sinabi niya? bakit ang lapit-lapit niya sayo? I can even smell his scent on you." He growled.

"Uhm ano..."

"What. Is. It!?" He asked in a gritted teeth.

"Tinanong niya kung pwede niya akong ligawan." I admitted.

My fingers curled around the skirt of my uniform nang biglang itinigil niya ang sasakyan.

"The nerve of that boy." He growled again. "Hindi ka na makikipag-usap sa lalaking iyon simula ngayon." He demanded.

"No." I answered at lakas loob na tumingin sa kanya.

"Excuse me?" He asked.

"Brock is my friend Aster, I can't just ignore him like that!" I reasoned out.

He chuckled humorlessly and stepped on the gas at nagsimula namang umandar muli ang kotse.

"You are so gullible Andrea" He said.

"And what does it mean?" Inis na tanong ko. "That he is fooling around!?" Dagdag ko.

"He might do something that you will not like Andrea!"

"He is a friend Aster!" I said at hindi ko naman napigilan ang sarili ko.

"All I want is to have a friend cause you fucking told me to made some and here you are banning me when I found some. I just want to be damn happy is that hard to fucking understand? I don't fucking understand you Aster!" I ranted.

My eyes widened at napatakip naman ako sa bibig ko. Did I just cursed him?

"You cursed..." He whispered at halata naman ang gulat sa hitsura nito. "Galit na galit ka na talaga sa akin kaya minumura mo na ako?" He asked.

"Of course, sino bang hindi magagalit." I muttered and crossed my arms.

Katahimikan naman ang bumalot sa amin. Nang makapasok na kami sa gate ay binasag ko na iyon.

"Kanila Tita Mandy muna ako." I said.

"No."

"I am not asking."

"Baby..."

"Please." I said in a tired tone.

I heard him huff at inihinto ang kotse nang makarating kami sa tapat ng gate nila Tita. Kinuha ko naman ang bag ko pero bago ako makababa ay hinawakan niya ang wrist ko.

His Series #10: Lancaster PascalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon